Atelier des Lumières ถือเป็น Digital Art Center ที่แรกของมหานครปารีส สามารถเรียกความสนใจจากแฟนๆ ที่หลงใหลงาน Digital Art ได้ดีทีเดียว
นิทรรศการศิลปะอันยิ่งใหญ่นี้จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบการจากไปครบ 100 ปีของยอดศิลปินชาวออสเตรีย Gustav Klimt พร้อมกับงานของ Hundertwasser รวมไปถึง AI Digital Art ที่สร้างสรรค์โดย Digital Creation Studio เมื่อก้าวเท้าเข้าไปในงาน จะได้พบกับอาณาจักรที่เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจบนพื้นที่กว่า 3,300 ตารางเมตร ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นโรงงานเหล็กมาก่อน งานแสดงผลงานศิลปะเชิงดิจิทัลนี้ครอบคลุมไปทั้งสถานที่จัดแสดงโชว์ ตั้งแต่กำแพง เสา ไปจนถึงพื้นที่ยืนของผู้ชม สร้างบรรยากาศความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้อย่างลงตัว ภาพแสดงที่เต็มไปด้วยสีสันทำให้ผู้ชมรู้สึกเสมือนว่าตัวละครในภาพหรือฉากนั้นๆ มีชีวิตอยู่จริง และด้วยการฉายภาพจากโปรเจคเตอร์ก็ยิ่งทวีคูณให้เห็นความละเอียดละออทุกสัมผัสที่ปรากฏในงานของสองศิลปิน
งานนี้จัดขึ้นบริเวณเมโทรสถานี Voltaire หรือ Saint-Ambroise (สาย 9) Rue Saint-Maur (สาย 3) หรือ Père Lachaise (สาย 2) ไปจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น. (วันศุกร์และวันเสาร์เปิดถึง 22.00 น.) ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 14.50 ยูโร (เด็กอายุต่ำกว่า 7 ปีเข้าฟรี)

Photo : amiex.culturespaces.com

 1,863 total views,  2 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version