ฟุตบอลโลกครั้งนี้ รัสเซียได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลกครั้งแรก หลังชนะการโหวตเหนือคู่แข่งอย่างอังกฤษ เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม และสเปน-โปรตุเกส
รัสเซียเป็นชาติแรกในยุโรปตะวันออกที่ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก
มีรายงานว่า วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้ผนึกกำลังกับเอกชน ทุ่มทุนกว่า 10.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.56 แสนล้านบาท) เพื่อเป็นงบประมาณสำหรับการจัดการก่อสร้างสนามใหม่ 6 สนาม พร้อมปรับปรุงสนามเดิมที่มีอยู่ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น และนำไปใช้พัฒนาด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม ตลอดจนการเตรียมการด้านอื่นๆ ด้วย
รัสเซียยังแต่งตั้ง วิกตอเรีย โลพีเรวา ซูเปอร์สตาร์นางแบบสาวหมายเลข 1 ของประเทศ ดีกรีมิสรัสเซีย เป็นทูตประชาสัมพันธ์ ทำหน้าที่โปรโมทและเผยแพร่กิจกรรมต่างๆ ด้วยเช่นกัน
โลโก้ประจำการแข่งขันครั้งนี้เป็นรูปโทรฟี่ “ฟีฟ่าเวิลด์คัพ” โดยเน้นใช้สีแดงและน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีธงชาติรัสเซียเป็นหลัก ตัดขอบด้วยสีทอง สะท้อนให้เห็นถึงหัวใจและจิตวิญญาณของประเทศ ได้แรงบันดาลใจจากประเพณีวัฒนธรรมด้านศิลปะ ประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จและการสร้างนวัตกรรมของประเทศ ออกแบบโดย แบรนเดีย เซ็นทรัล บริษัทที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์ชื่อดังของโลก
การเปิดตัวโลโก้ครั้งแรกสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้คนทั่วโลก เมื่อรัสเซียให้นักบินอวกาศ 3 คนที่อยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ วิดีโอลิงค์ตรงกลับสู่โลกเพื่อร่วมนับถอยหลังพร้อมกันกับแฟนบอลที่มารอคอย ณ โรงละครบอลซอย ในกรุงมอสโก ภายใต้คอนเซ็ปต์การบุกเบิกด้านอวกาศโลกของรัสเซีย
สำหรับแฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ได้ฟรีครบทั้ง 64 แมตช์ ผ่านทางดิจิทัลทีวีที่แบ่งกันยิงสด 3 ช่อง คือ ทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) อมรินทร์ทีวี (ช่อง 34) และสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก หรือ ททบ.5 (ช่อง 1)
คู่เปิดสนามระหว่างเจ้าภาพรัสเซียพบซาอุดิอาระเบีย ทั้ง 3 ช่องจะยิงสดให้แฟนบอลได้ดูพร้อมกันในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ในเวลา 22.00 น.
เอาล่ะเตรียมนอนดึกกันได้เลย!!!

 

 2,058 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version