สำหรับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ การเดินทางท่องโลกกว้างช่วยสร้างแรงบันดาลใจเป็นอย่างดี แต่จะนัดกันให้ครบก๊วนแต่ละทีบางครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนจึงชอบเดินทางท่องเที่ยวลำพัง นอกจากความสนุก ความตื่นเต้น “ความปลอดภัยคือสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม”
 1. ศึกษาข้อมูลสถานที่ที่จะไปให้ดี
ทำความเข้าใจวัฒนธรรม การใช้ภาษา อาหาร ข้อห้ามปฏิบัติ เช่น ห้ามสวมชุดแบบใด คำพูดที่ไม่ควรพูด
2. จองที่พักเพื่อความชัวร์
เข้าเว็บไซต์จองที่พักก่อนการเดินทาง ดูรีวิวเรื่องราคาและความปลอดภัยประกอบการตัดสินใจ การไปหาที่พักเฉพาะหน้าอาจทำให้ได้ที่พักที่ไม่ตรงความต้องการนัก
3. พกเงินสดหรือบัตรเครดิต
เช็กดูว่าประเทศที่จะไปนิยมรับเงินสดหรือบัตรเครดิต แบบใดสะดวกมากกว่ากัน บางประเทศพกเงินสดมากก็ก่อให้เกิดอันตรายได้ อย่าลืมดูเงื่อนไขการแลกเงินแต่ละประเทศ
4. แบ่งการเก็บเงินและเอกสารสำคัญเป็นสองส่วน
แยกเก็บพ็อกเก็ตมันนี่ที่คิดว่าจะใช้และเงินสำรองออกจากกัน เผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงเอกสารสำคัญอย่าง พาสปอร์ต ควรมีสำเนาพกติดตัวไปด้วย
5. เช็กอินในโซเชียลมีเดียเมื่อคุณเปลี่ยนแปลงการเดินทาง
อาจไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่จะบอกทุกคนว่าคุณอยู่ที่ไหน อย่างไร ตลอดการเดินทาง แต่การทิ้งหลักฐานร่องรอยไว้ในโซเชียลมีเดียบ้าง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ผู้คนก็จะสามารถหาตัวคุณและให้การช่วยเหลือได้รวดเร็วขึ้น
6. เปิดใจได้แต่อย่าไว้วางใจ
การพูดคุยกับคนแปลกหน้า มักนำมาซึ่งมิตรภาพใหม่ๆ แต่ก็ต้องระวังเรื่องความปลอดภัย สมัยนี้มิจฉาชีพมีอยู่ในทุกที่ทั่วโลก จงอย่าบอกข้อมูลของคุณกับคนแปลกหน้ามากเกินไป

 1,581 total views,  3 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version