โลกใบนี้ยังคงหมุนไปในทุกวัน และเทคโนโลยีก็ก้าวไกลไม่เว้นแต่ละวินาที มนุษย์ทุกคนจึงพยายามปรับตัวตามให้ทันโลกยุคใหม่ จนหลายคนเหนื่อยและอ่อนล้า ทั้งการงาน การเรียนและการใช้ชีวิต คู่หูเดินทางฉบับนี้ขอแนะนำเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยผ่อนคลายกายใจของคุณให้สมดุล ลดความเครียดสะสม ใช้ชีวิตได้อย่างสมูทและมีความสุขมากยิ่งขึ้น

หาเวลาว่างอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น ถ้าในชีวิตที่ผ่านมาของคุณมีแต่งานกับงานแทบจะ 24 ชั่วโมง ลองจัดสรรเวลาเสียใหม่ ให้เวลาตัวเองได้รีแลกซ์ใช้เวลากับสิ่งที่ชื่นชอบดูบ้าง เช่น หาวันหยุดเพื่ออ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ท่องเที่ยว เสริมความรู้ต่างๆ ที่สนใจ นอกจากจะผ่อนคลายแล้วยังได้พัฒนาศักยภาพตัวตนของคุณด้วย

 

หยุดใช้เวลากับโลกโซเชียลบ้าง อินเทอร์เน็ตนั้นมีประโยชน์สำหรับชีวิต แต่นั่นหมายความว่าคุณควรใช้มันให้เป็นด้วย ข่าวสารในโลกโซเชียลนั้นมาไวไปไว มีทั้งจริงและเท็จ หากคุณมัวผูกติดชีวิตกับโลกไซเบอร์ มันอาจทำให้คุณเกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัว หยุดพฤติกรรมการจับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลตตลอดเวลาดูบ้าง ท่องไว้ว่า เวลากินคือเวลากิน จงวางโทรศัพท์ลงก่อน เวลาเจอเพื่อนฝูงก็ควรให้ความสำคัญกับคนตรงหน้าให้มาก เพราะความสัมพันธ์ในโลกแห่งความจริงนั้นเรียลกว่าโลกเสมือนในอินเทอร์เน็ตมาก เป็นไปได้ลองกำหนดเวลาที่ชัดเจนในการใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตดู และใช้ชีวิตที่เหลือกับโลกแห่งความจริง

ให้เวลากับครอบครัว คนรักและเพื่อนฝูงให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกนิด กลับมาทบทวนดูหน่อย ที่ผ่านมาคุณใช้เวลาร่วมกับคนที่คุณรักและรักคุณมากแค่ไหน น้อยไปหรือเปล่า อย่าปล่อยให้ความห่างเหินก่อเกิดช่องว่างในความสัมพันธ์อันดี

ใส่ใจสุขภาพกายใจของตนเองและคนรอบข้าง สุขภาพคือสิ่งสำคัญ การมีสุขภาพกายใจที่ดีจะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของคุณดีตามไปด้วย ลองตรวจเช็กสุขภาพเป็นประจำทุกปี ยิ่งอายุมากขึ้นก็ควรตรวจเช็กให้ละเอียดมากขึ้น รวมไปถึงสุขภาพของคนรักและสมาชิกในครอบครัวด้วย

 1,710 total views,  4 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version