มาเที่ยวทะเลกันทั้งที ถ้ามื้อนี้ไม่ได้ลองลิ้มชิมรสความสดของอาหารทะเลสดๆ ถือว่าผิด! วันนี้แวะชิมริมทางของพาท่านผู้อ่านมาชิมอาหารเลิศรสกันที่ ร้านครัวริมเล ที่มีเมนูความอร่อยมาให้เลือกหลากหลาย ทั้งสด ใหม่ สะอาด เพราะควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน ตั้งแต่หน้าเตาถึงโต๊ะอาหารจาก คุณฮาบีบ๊ะ เจ้าของร้านและเชฟใหญ่อัธยาศัยดี มีมิตรไมตรีกับแขกผู้มาเยือนทุกโต๊ะ

สิ่งสำคัญสำหรับการทำร้านอาหาร คือ ความสด สะอาด และคุณภาพที่ดี ทางร้านจะเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่ดี ไม่หวงเครื่องหวงของ ทำกินอย่างไร ทำขายอย่างนั้น และยังอุดหนุนประมงพื้นบ้าน โดยการรับซื้ออาหารทะเลที่ชาวบ้านออกไปจับมา

วันนี้เรามีเมนูอร่อยมาแนะนำ เริ่มที่ หอยท้ายเภาลวกจิ้ม เป็นอาหารท้องถิ่นที่มีเฉพาะในทะเลแถบอันดามัน  ต่อด้วย ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา ที่ได้ทั้งสดและรสชาติที่หวานอร่อย เสิร์ฟมาพร้อมน้ำยำ เพิ่มความเปรี้ยวแซ่บสำหรับคนชอบความจัดจ้าน หรือจะเป็น หมึกไข่นึ่งมะนาว ก็อร่อยออกรส ทางร้านเลือกใช้หมึกตัวใหญ่ที่ได้ทั้งคุณภาพและปริมาณ ปูนิ่มผัดพริกไทดำ ก็อร่อยไม่แพ้จานอื่น รสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง ผัดคลุกเคล้ามาได้แบบเข้าเนื้อ เมนูซดน้ำร้อนๆ แบบหร่อยจังฮู้ก็ต้อง แกงส้มชะอมกุ้ง สามารถบอกทางร้านได้ว่าจะรับรสเผ็ดประมาณไหน เพราะความ (ปาก) แกร่งของแต่ละคนอาจไม่เท่ากัน สำหรับคนรักสุขภาพ ทางร้านก็เมนูเบาๆ อย่าง ปลากะพงเผาเกลือ ไว้ต้อนรับ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดเผ็ดปานกลาง

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกชิมอีกมากมาย เช่น ยำไข่แมงดา ต้มยำปลากะพง กุ้งซอสมะขาม ที่จะเลือกใช้แต่กุ้งลายเสือไซด์ใหญ่เท่านั้น

แต่ละเมนูที่ทางร้านจัดเสิร์ฟเน้นทั้งรสชาติอาหารที่อร่อย และหน้าตาการจัดตกแต่งจานที่ดี เพราะคิดเสมอว่าถ้าคนกินมีความสุข คนทำอย่างคุณฮาบีบ๊ะก็มีความสุขด้วย และนี่คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนร้านครัวริมเลไม่ขาดสาย ทั้งคนในและคนนอกพื้นที่…

ร้านครัวริมเล

ที่ตั้ง : ริมชายหาดปากปารา หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล

โทร. 08 3653 3668, 08 3195 7844

เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.30 – 20.00 น.

 

 

 

 7,894 total views,  2 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version