ไปเที่ยวแดนดินถิ่นอีสานกันทั้งที ถ้าไม่ได้สัมผัสกับรสชาติอาหารพื้นเมืองก็คงเหมือนมาไม่ถึง วันนี้แวะชิมริมทางของพาท่านผู้อ่านไปลิ้มรสกับอาหารอีสาน-ไทย สไตล์ฟิวชั่นที่นำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวที่ “ร้านลาวปั้นข้าว”
ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณถนนทางหลวงชนบท สาย นม. (กุดกล้า-ผ่านศึก) ซึ่งเป็นทางลัดที่สามารทะลุออกอำเภอมวกเหล็กได้ หากเข้ามาทางแดรี่ เฮ้าท์ บริเวณถนนมิตรภาพ ก็ขับตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 5 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ทางด้านขวามือ มีป้ายหน้าร้านโดดเด่น ตัวร้านเป็นแบบโอเพ่นแอร์เปิดโล่งเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับอากาศของเขาใหญ่ และถือเป็นการถ่ายเทอากาศให้หมุนเวียนไปด้วยในตัว พื้นที่กว้างขวาง เลือกนั่งได้ตามใจชอบ มีที่จอดรถพร้อม
เริ่มต้นความอร่อยกับเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ ไก่นาย่างถังแดง เนื้อไก่หอมนุ่มที่คลุกเคล้ามากับเครื่องเทศสูตรเฉพาะ ย่างแบบไฟรุมๆ ไม่ร้อนจัด ทำให้ได้เนื้อไก่นาย่างที่เป็นเอกลักษณ์ อร่อย หอม รสชาติดี เนื้อไก่ไม่แห้งจนเกินไป ยิ่งได้ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ แป๊ปเดียว…หมดจาน ต่อด้วยเมนู แกงลาวเห็ดสามอย่าง ได้แก่ เห็ดฟาง เห็ดนางฟ้า และเห็ดขอนที่มีความกรุบกรอบในตัว นำมาต้มในน้ำใบย่านาง ใส่ตะไคร้และใบมะกรูดเพิ่มความหอม รสชาติคล้ายๆ แกงเลียงภาคกลาง อร่อยลงตัว เพิ่มดีกรีความแซ่บกับ ตำลาวกุ้งสด รสชาตินัวสุดๆ ความอร่อยแซ่บที่คลุกเคล้ามากับกุ้งสด ช่วยเพิ่มอรรถรสในการกินได้อย่างดี เมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอย่าง ลาบหมูทอด ก็อร่อยไม่น้อยหน้า ข้างนอกเหลือง ข้างในนุ่มชุ่มไปด้วยรสชาติของลาบแท้ๆ ทานคู่กับผักสด..เลิศค่ะ ปิดท้ายความแซ่บแบบอินเตอร์กับ พล่าแซลมอน โดยนำแซลมอนไปลวกพอสุก แล้วราดด้วยน้ำยำ ใส่น้ำพริกเผา ตะไคร้ หอมแดง และใบมะกรูดหั่นฝอย รสชาติออกเปรี้ยวอมหวานนิดๆ ไม่เผ็ดมาก เมนูนี้เหมาะมากสำหรับคนรักสุขภาพ
นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกชิมกันอย่างหลากหลาย อาทิ ปลาทับทิมคั่วพริกเกลือ ตับผัดพริกไทดำ ตำถาด สเต๊กลาว แหนมซี่โครงหมูทอด คอหมูทอดโหระพากรอบ เป็นต้น พร้อมมีมุมผักสดให้บริการ
อำเภอปากช่องไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก วันไหนว่างๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศรับประทานอาหารแบบจัดเต็มอร่อยครบสูตร ก็อย่าลืมลองแวะที่ร้านลาวปั้นข้าวกันดูนะคะ…คอนเฟิร์มค่ะ!!!

 6,660 total views,  3 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version