หน้าร้อนกำลังจะเดินทางมาเซย์ฮัลโหลชาวไทยกันแบบเต็มตัว นอกจากผิวพรรณใบหน้าและเรือนร่างที่ควรจะทาครีมกันเเดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีแล้ว ผิวรอบดวงตาและดวงตาก็บอบบางเป็นพิเศษ อย่าลืมปกป้องด้วยการสวมแว่นกันเเดด แต่ใช่ว่าทุกคนจะสวมแว่นแดดทุกทรงเเล้วดูดี คู่หูเดินทางฉบับนี้ขอแนะเทคนิคในการเลือกซื้อแว่นกันเเดดที่นอกจากจะช่วยป้องกันแสงแดดทำร้ายดวงตาและผิวรอบดวงตาแล้ว ยังช่วยเสริมให้ใบหน้าดูเก๋ เท่ อย่างมีสไตล์อีกด้วย

 ใบหน้ารูปหัวใจ หน้ารูปหัวใจเป็นใบหน้าที่มีหน้าผากกว้าง โหนกแก้มสูง คางเรียวแคบลง (เกือบคล้ายทรงสามเหลี่ยม) สามารถใส่แว่นได้ทุกทรงเหมือนกับสาวหน้ารูปไข่ โดยเฉพาะแว่นทรงวงกลม ทรงวงรี และทรงเหลี่ยมจะดูเข้ากับใบหน้ารูปหัวใจเป็นพิเศษ

ใบหน้ารูปเหลี่ยม สาวที่มีใบหน้าเหลี่ยมจะเห็นเหลี่ยมและสัดส่วนของใบหน้าชัดเจน ควรเลือกกรอบแว่นที่มีความมน แว่นที่มีกรอบทรงวงกลมหรือวงรีนั้นดูเข้ากับรูปหน้ามากที่สุด ส่วนทรงหยดน้ำหรือแว่นที่มีเลนส์กลมหรือโค้งจะช่วยให้ใบหน้าที่นูนเห็นเหลี่ยมชัดเจนดูแบนลง

ใบหน้ารูปไข่ ใบหน้ารูปไข่เป็นใบหน้าที่โชคดีที่สุด เพราะสามารถใส่แว่นได้เกือบทุกทรง ทรงกลมก็จะช่วยให้ดูเป็นสาวเฟมินีน ส่วนทรงเหลี่ยมก็เก๋ไก๋แบบสาวเนิร์ดรักการเรียน

ใบหน้ารูปกลม ใบหน้ารูปกลมมักมีโครงหน้าที่อิ่มเสมอกัน ใบหน้าดูสั้น มีเนื้อแก้ม แว่นทรงเหลี่ยมช่วยให้สาวหน้ากลมมีรูปหน้าที่ดูเล็กลง และหน้าดูยาวขึ้น หรือลองใส่แว่นครึ่งกรอบดู ก็จะทำให้บริเวณรอบดวงตาโดดเด่นขึ้น ควรหลีกเลี่ยงแว่นที่มีกรอบหนา

 1,723 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version