หลายคนอาจงงว่า “ทุ่งโคเชีย” คืออะไร คู่หูเดินทางฉบับนี้จะพาไปทำความรู้จักกับความงดงามอันน่าตื่นตาตื่นใจของธรรมชาติที่เกิดจากโคเชีย พืชตระกูลหญ้าทรงกลมที่จะเปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีแดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วง บนพื้นที่เนินเขาอันกว้างใหญ่ สีแดงของต้นโคเชียนับสามหมื่นต้นที่ตัดกันกับท้องฟ้าสีฟ้าช่างดูงดงามยิ่งนัก ความสวยงามนี้เกิดขึ้นในจังหวัดอิบารากิ เมืองฮิตาจินากะ แห่งเดียวในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรับรองว่าสวยไม่แพ้ทุ่งลาเวนเดอร์อันโด่งดังของฮอกไกโดเลย

สำหรับปีนี้ช่วงเวลาที่ทุ่งโคเชียจะงดงามที่สุด อยู่ระหว่าง 19 กันยายน จนถึง 18 ตุลาคม สำหรับผู้ที่สนใจอยากไปเที่ยวชมขอแนะให้ไปยังเนินเขามิฮาราชิ – ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีไม่กี่แห่งในประเทศญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะให้ภาพที่สวยงามที่สุดของเนินเขาสีฟ้าเต็มพื้นที่กว้างที่เกิดจากดอกเนโมฟิลา (Baby Blue Eyes) ที่ออกดอกในฤดูใบไม้ผลิ สถานที่แห่งนี้ได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่ที่งดงามหนึ่ง ใน 31 แห่งของประเทศญี่ปุ่นผ่านทางรายการ CNN สารคดีผ่านเว็บไซต์ (ช่องข่าวของอเมริกา)

จุดชมวิวห้ามพลาดและช่วงที่เหมาะสมในการชมโคเชีย (เนินเขามิฮาราชิ)

1. โคเชียที่ไล่เปลี่ยนสีจากสีเขียวไปเป็นสีแดง ช่วงของการผสมกันระหว่างสีเขียวกับสีแดง –  ปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคม

2. โคเชียที่เป็นสีแดงหมดทั้งพื้นที่  – กลางเดือนตุลาคม

3. โคเชียประกายแสงเป็นสีทองในช่วงเย็น – ปลายเดือนตุลาคม

หากสนใจข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม ลองคลิกไปที่  www.hitachikaihin.jp 

 

โคเชีย คือ พืชพื้นเมืองประจำปี หนึ่งในสกุล Chenopodiaceae kochia จากภาคใต้ของยุโรป (นำมาจากประเทศจีน) มีชื่อญี่ปุ่นว่า “โฮกิงุซะ” (หญ้าไม้กวาด) คนสมัยโบราณจะนำก้านของมันมาตากแห้งเพื่อนำมาใช้เป็นไม้กวาด ส่วนผลก็สามารถนำมารับประทานได้ ซึ่งในญี่ปุ่นเรียกว่า “โทนบุริ” นอกจากนี้เนื่องจากมีรูปทรง สี สัมผัสลิ้นคล้ายไข่ปลาคาเวียร์ จึงมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า คาเวียร์ในสวน

 3,429 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version