การศัลยกรรมหน้าอกไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ในสังคมไทย แต่สาวๆ ส่วนมาก
ก็ยังมีความกังวลว่าจะทำหรือไม่ทำดี
จะทำก็กลัวเจ็บ กลัวไม่ปลอดภัยสารพัด คู่หูเดินทางฉบับนี้ได้ประมวลข้อควรรู้ และศึกษาก่อนทำศัลยกรรมหน้าอกมาฝากสาวอกไข่ดาวทั้งหลายแล้ว
อายุที่เหมาะสมในการผ่าตัดเสริมหน้าอก อายุขั้นต่ำที่จะทำการผ่าตัดเสริมหน้าอกได้ คือ อายุ 18 ปี ขึ้นไป อายุน้อยๆ กว่านี้แพทย์ศัลยกรรมที่ดีจะไม่แนะนำให้ผ่าตัดแน่นอน เพราะร่างกายยัง
เจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่ โอกาสที่หน้าอกจะขยายใหญ่ขึ้นได้เองด้วยวิธีธรรมชาติยังมีได้อีก
หาแพทย์ศัลยกรรมมืออาชีพที่ผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกเก่งที่สุด เลือกแพทย์ศัลยกรรมที่น่าเชื่อถือได้ในสถาบันที่น่าเชื่อถือ เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ อาจจะสอบถามจากผู้ที่เคยผ่านการผ่าตัดเสริมหน้าอกมาแล้วจะดีที่สุด ควรจะสอบถามซัก 2-3 คน ที่มีช่วงเวลาผ่าตัดห่างๆ กันด้วย เช่น  3 – 6 เดือน, 1 ปี หรือ 3 ปี
ขึ้นไป เพื่อดูผลข้างเคียงระยะยาวด้วย
ศึกษาข้อดี ข้อเสีย ของการทำหน้าอก
ให้ดีเสียก่อน ลองทบทวนดูว่าแน่ใจในทุกด้านไหมกับการผ่าตัดเสริมหน้าอกในครั้งนี้
ศึกษาประเภทของวัสดุในการเสริมหน้าอกด้วยจะดีที่สุด วิวัฒนาการเรื่องความงามหน้าอกมีการพัฒนาต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยเสริมหน้าอกให้สาวๆ มากมาย สมัยนี้วัสดุในการเสริมหน้าอกจึงไม่ได้มีแค่ถุงน้ำเกลือ หรือ ถุงซิลิโคน เท่านั้น แต่ยังมีอย่างอื่นอีกมากมาย ต้องศึกษาคุณสมบัติข้อควรระวังข้อดีและข้อเสียของมันให้ดีก่อนการตัดสินใจ
รูปทรงและขนาดหน้าอก สาวๆ ควรตัดสินใจให้ได้ก่อนว่ารูปทรงหน้าอก และขนาดหน้าอกแบบไหนที่ต้องการ หน้าอกตามธรรมชาติมีหลายรูปทรง แต่ 2 ทรงยอดนิยม คือ หน้าอกทรงกลมเหมือนทรงแตงโม และทรงหยดน้ำ ขนาดหน้าอกนั้นก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับสรีระร่างกายเพื่อรูปร่างที่แลดูสมส่วน
ผลข้างเคียงหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก สิ่งสำคัญมากๆ อีกอย่างที่มักถูกมองข้ามเสมอ และเป็นเป็นสิ่งที่สาวๆ ควรรู้ก่อนเข้ารับการผ่าตัดคือ ผลข้างเคียง
หลังการผ่าตัดทำหน้าอกมีหรือไม่? หลังการผ่าตัดเสริมหน้าอกเราต้องนวดหน้าอกเพื่อป้องกันพังผืดเกาะหน้าอกต่อไปอีก 6 เดือน และควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหรือกิจกรรมหนักๆ ที่อาจทำให้เกิดอันตรายกับหน้าอกของเรา
ทำใจยอมรับการผ่าตัดครั้งต่อๆ ไป เมื่อมีครั้งแรกก็ต้องมีครั้งต่อไป เมื่อผ่าแล้ว ไม่ได้แปลว่าครั้งเดียวจบ เมื่อเวลาผ่านไปคุณอาจจะต้องผ่าตัดหรือซ่อมแซมอีกตามวัยและสรีระที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งแก้ไขในกรณีที่ไม่พึงพอใจด้วย
หรือจะลองดูข้อมูลของสมาคมศัลยกรรมแห่งประเทศไทยก่อนเพื่อความมั่นใจก่อนจะไปขึ้นเขียงนะจ๊ะสาวๆ

 2,983 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version