วันนี้น้องคิวพีได้ออกมาสัมผัสกับธรรมชาติพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ที่เขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มีความสุขมากๆ ครับ ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำตลอดทั้งวัน เรียกว่ามาเที่ยวครั้งนี้ไม่มีเบื่อสักวินาทีเดียวเลยครับ

แต่ถึงจะเที่ยวสนุกอย่างไรก็ไม่ลืมที่จะแวะหาร้านอาหารอร่อยๆ มาฝากคุณผู้อ่านกันเหมือนเช่นเคยครับ ครั้งนี้น้องคิวพีแวะมารับประทานอาหารที่ ร้านอาหารริมแก่ง ตั้งอยู่บริเวณริมเขื่อนแก่งกระจาน วิวสวย บรรยากาศดี อาหารอร่อย ที่สำคัญราคาไม่แพงครับ ก่อนอื่นน้องคิวพีขอแนะนำให้รู้จักกับคุณป้าต้อยเจ้าของร้านอาหารแห่งความอร่อยร้านนี้ครับ เปิดให้บริการมานานกว่า 27 ปีแล้ว โดยเริ่มจากร้านเล็กๆ ก่อน พอมีลูกค้าติดใจในรสชาติมากขึ้น จึงได้ขยายร้านให้ใหญ่โตดั่งเช่นทุกวันนี้ครับ และแต่ละเมนูความอร่อยก็มีผู้ใหญ่ใจดีแนะนำกลเม็ดสูตรเด็ดมาทั้งนั้น ทุกจานจึงมีครูที่ป้าต้อยจดจำชื่อทุกท่านไว้ได้อย่างไม่มีวันลืม และเมื่อวันเวลาผ่านไป วันนี้ป้าต้อยได้ถ่ายทอดวิชาสารพัดความอร่อยมาสู่รุ่นลูกให้ คุณหนุ่ย อรรถวุฒิ นกวอน ดำเนินการต่อแล้ว ซึ่งก็ต้องขอบอกว่ายังคง “รสเด็ด สูตรเดิม อร่อยไม่แพ้รุ่นแม่ครับ”

เมนูที่ป้าต้อยภูมิใจนำเสนอน้องคิวพีในวันนี้ เรียกได้ว่าเด็ดสะระตี่ ติดชาร์ตดาวเด่นประจำร้าน เริ่มจาก ทอดมันปลาฉลาด จานอุ่นเครื่องที่ขาดไม่ได้ จานนี้เนื้อปลานุ่มปรุงรสเด็ดทอดมาอย่างดีไม่มีอมน้ำมัน จิ้มกับน้ำอาจาด รสชาติดีครับ ต่อด้วย ผัดผักกูด อาหารประจำท้องถิ่น ไม่มีสารพิษ เพราะผักกูดเป็นผักที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และจะเกิดขึ้นเฉพาะในแหล่งที่มีอากาศบริสุทธิ์ชุ่มชื่นเท่านั้น เมนูปลาของที่นี่ถือว่าโดดเด่นโดยเฉพาะ ปลานิลทอดกระเทียม เค้าใช้ปลานิลตัวโตเคล้าเครื่องปรุงทอดมาอย่างเหลืองกรอบ โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวอีกครั้ง ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ที่ให้ทั้งความเผ็ดและความอร่อยไปพร้อมๆ กัน ตบท้ายด้วย 2 เมนูแซ่บเวอร์…อย่าง แกงส้มปลากดหน่อไม้ดอง ที่น้ำแกงส้มอร่อยล้ำ เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ดร้อน เนื้อปลากดหั่นเป็นชิ้นพอคำ สัมผัสได้ถึงความสดแน่นของเนื้อปลา และความเปรี้ยวแบบกรุบกรอบของหน่อไม้ดองสูตรน้ำซาวข้าวที่ป้าต้อยลงมือทำด้วยตัวเองทุกปี และ ต้มยำปลาบึก ที่สร้างความประทับใจให้น้องคิวพีมาก เพราะไม่ได้มันเลี่ยนและคาวจัดอย่างที่เคยรู้จักมา แต่ทว่าเนื้อนุ่มเหนียวมันกำลังเหมาะ เมื่อมารวมกับน้ำต้มยำที่เข้มข้นแล้ว เมนูนี้ต้องซดน้ำแกงกันชนิดไม่หมดหม้อไม่เลิกแน่

นอกจากนี้ยังมีเมนูเด่นให้คุณได้เลือกทานกันอีก อาทิ ปลาบู่ 3 รส, ผัดเผ็ดหมูป่า, ผัดฉ่าปลากด, ยำผักกูด และสารพัดเมนูปลาน้ำจืดอีกมากมาย ที่จะทำให้มื้อนี้ของคุณมีแต่คำว่า อร่อย..อร๊อย..อร่อยครับ!

 

ชื่อร้าน : ร้านอาหารริมแก่ง

ที่ตั้ง : 2/1 หมู่ 8 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 76170

โทร : 0-3245-9253, 08-9804-0892

เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 -21.00 น.

 10,801 total views,  3 views today

Comments

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version