มาตะกั่วป่าจังหวัดพังงาเพื่อออกทริปท่องเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์และเกาะตาชัยในครั้งนี้ทุกๆเช้าก่อนลงเรือน้องคิวพีและทีมงานจะต้องมาฝากท้องทานอาหารเช้ากันที่ ร้านเปรม แห่งนี้ โดยเริ่มกันตรงถนนมนตรี 1 เข้าซอยพุทธชาติไปนิดหน่อย พอเห็นร้านสีเหลืองๆ มีสวนไม้ดอกไม้ใบประดับพองาม พร้อมเสียงบรรเลงเพลงจีนเบาๆ เคล้าอากาศเย็นๆ ยามเช้า การได้มานั่งทานติ่มซำสดใหม่นึ่งสุกร้อนๆ แบบเลือกได้หลากหลายมากมายถึง 45 หน้า กับน้ำชา กาแฟอุ่นๆ หรือจะสะสมขุมพลังให้อิ่มใหญ่ไปถึงเที่ยงก็ต้องต่อด้วยข้าวต้มหมู ข้าวต้มกุ้ง หรือข้าวต้มปลา กันอีกสักคนละถ้วย 2 ถ้วย ก็ยิ่งเป็นมื้อเช้าที่อิ่มอร่อยยอดเยี่ยมที่สุดของวันกันเลยทีเดียว

ติ่มซำและอาหารทุกอย่างในร้านนี้มีขั้นตอนการทำขึ้นมาอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการด้านโภชนาการครบถ้วนครับ เพราะ “คุณปัท” เจ้าของร้านจบด้านนี้มาโดยตรงจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (โชติเวช) และฝึกความชำนาญจนมั่นใจจึงได้เปิดร้านแห่งนี้ขึ้น และก็เปิดมานานถึง 7 ปีแล้ว จึงรับประกันได้ว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

น้องคิวพีเข้ามานั่งปุ๊บก็สั่งกาแฟร้อนใส่นมข้นหวานสูตรโบราณมาจิบ เค้าก็เริ่มเสิร์ฟเมนูเด็ด ซุปเต้าหู้ไข่เยี่ยวม้า เข้ามาเป็นเข่งแรก เข่งนี้มีวุ้นเส้นในน้ำปรุงอยู่ด้านล่าง โปะหน้าด้วยเต้าหู้ไข่ทอด ไข่นกกระทา และไข่เยี่ยมม้า น่าทานมาก ส่วนน้ำจิ้มนั้น นอกจากจิ๊กโฉ่วแล้ว ทางร้านยังมีน้ำจิ้มสูตรพิเศษที่ปรุงขึ้นเองจากพริกสด กระเทียม น้ำตาล เกลือ มะขามเปียก และน้ำส้มสายชูอีกด้วย ซึ่งก็อร่อยเด็ดไม่ซ้ำใครไปอีกแบบ เข่งต่อมา ขาไก่ตุ๋น ใช้ตีนไก่ทอดให้หนังเกือบกรอบแล้วตุ๋นในน้ำปรุงเครื่องยาจีนจนเปื่อยได้ที่ เข่งนี้อร่อยระดับอาหารฮ่องเต้ครับ หมี่ซั่วน้ำแดง เข่งนี้มีเส้นหมี่ซั่วสไตล์เมืองพังงาเล็กจิ๋วไม่ต่างจากสาหร่ายเส้นผมอยู่ในน้ำปรุง มีสาหร่าย มีเห็ดหอมและเต้าหู้ไข่ รสกลมกล่อมมากครับ ซุปกุ้งราดซอสสุกี้ ก็รสเด็ดเผ็ดๆ หวานๆ เบค่อนพันผัก สำหรับคนรักเบค่อนแล้ว ต้องหลงรักเข่งนี้แน่นอน เข่งต่อมา ปลาเต้าซี่ ครับ เค้าใช้ปลาซันมะนึ่งเต้าซี่ หอมนิดๆ เค็มหน่อยๆ ลงตัวมาก ปลาตะมะราดซอสถั่วขาว ก็ไม่ธรรมดาครับ ขอบอกว่าอย่าพลาด ตบท้ายกันที่ ปอเปี๊ยะสด ยัดไส้มาแบบครบเครื่องในน้ำราดปรุงรสที่มีส่วนผสมของ มะขามเปียก น้ำตาลทรายแดง เกลือ แป้งข้าวโพด และน้ำส้มสายชู ทานแกล้มกับแตงกวาและต้นหอมสด มื้อนี้เล่นเอาท้องน้องคิวพีแน่นมากๆ ครับ เพราะมีแต่ของอร่อยๆ ถูกใจทุกเมนูเลยครับ

ชื่อร้าน เปรม

ที่ตั้ง : 33 ซ.พุทธชาติ ถ.มนตรี 1 ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

โทร : 08-4188-8876

เปิดบริการทุกวัน

เวลา 6.30 – 11.00 น.

 2,204 total views,  2 views today

Comments

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version