หาดเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีชื่อในด้านทะเลสวย น้ำใส และเป็นเขตเศรษฐกิจทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดมานาน ดังจะเห็นได้ว่าย่านนี้มีโรงแรมหรู และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากมายหลายหลาก ชีวิตที่นี่ดูมีสีสันทั้งยามกลางวันและกลางคืน ใกล้ๆ กันนี้ บนเส้นทางขึ้นเขาเลียบริมฝั่งทะเลอันดามันผ่านอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ไปเพียงเล็กน้อย มีร้านอาหารอีสานและอาหารทะเลชื่อดังเป็นที่รู้จักทั่วไปว่า ม่วนหลาย ให้ได้แวะชิมริมทางผ่านนี้ โดยเริ่มได้จากมื้อเที่ยงไปยันห้าทุ่ม

จุดได้เปรียบของร้านม่วนหลาย คือ บรรยากาศริมทะเลที่ได้มองออกไปจากริมผาสูง อันจะได้เห็นภาพท้องทะเลกว้างจรดขอบฟ้าไกลสุดลูกหูลูกตา แบบพานอรามาแท้จริง โดยไม่จำเป็นต้องใช้แอพฯ ใดๆ ช่วยทั้งสิ้น มีลมพัดโชยเอื่อยๆ ให้ได้สัมผัสอยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าได้มานั่งทานอาหารในยามพระอาทิตย์ตกแล้ว จะได้ความโรแมนติกแบบแซ่บเว่อร์เลยครับคุณผู้อ่าน จานแรกที่อยากแนะนำมากๆ เลย คือ เมี่ยงลาบเป็ด จานนี้เป็นการฟิวชั่นระหว่างลาบและเมี่ยงคำมาไว้ในเมนูเดียว ได้อย่างลงตัวจริงๆ สนุกตอนห่อใบชะพลู เอาลาบเป็ดสับใส่ โรยถั่ว ใส่ขิง ใส่เปลือกมะนาว พริกขี้หนู หอมแดง แล้วม้วนใส่ปากนี่แหละ แซ่บมากๆ ถึงเครื่องดีแท้ จานต่อมา ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ จานนี้รสกลมกล่อม เนื้อไก่นุ่ม เครื่องเคราเยอะ ทั้งหอมใหญ่ แครอท พริกคั่ว เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานรสจัดมาก ต่อด้วย ไก่ย่างตะไคร้ จิ้มแจ่ว นี่ก็น่าประทับใจ เพราะย่างได้พอดีๆ เนื้อหวานตามธรรมชาติ เพราะความสด เมื่อได้จิ้มกับแจ่วที่ออกรสเปรี้ยวพอดีๆ หวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ เผ็ดไม่มากไม่น้อย บวกกับความหอมเปลือกมะนาวด้วยแล้ว ก็รู้สึกว่าอยากจะกินคนเดียวทั้งตัวโดยไม่แบ่งใครเลย เมนู ส้มตำปูม้า ก็ไม่เบานะ ปูม้าเค้าสด รสจึงดี เมื่อมารวมกับส้มตำรสเด็ดก็เหมาะเจาะเข้ากันเป็นอย่างดี ปีกไก่ทอด ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ทั้งๆ ที่เห็นหน้าตาธรรมดาอย่างนี้ แต่เมื่อได้ทานแล้ว จะรู้ว่าที่เค้าพูดกันว่ากรอบนอกนุ่มในน่ะ แท้จริงแล้วต้องมาพิสูจน์กันที่เมนูนี้เลย ตัวจริง คอหมูย่าง อันนี้ใครๆ ก็ชมว่าเนื้อนุ่มมาก หมักมาดีได้ที่จริงๆ อีกทั้งย่างมาชัวร์จริงไม่ได้ปิ้งเตาแก้ส เพราะกลิ่นถ่านไม้หอมๆ มันฟ้องอยู่ในตัว ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว รสชาติเด็ดดวง ทั้งหมดนี้จะทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อย หรือจะให้เป็นกับแกล้มในยามดื่มสังสรรค์กันแบบเบาๆ ก็ได้รสชาติและบรรยายกาศที่ไม่แพ้กันเลย

เมนูเด็ดๆ ของที่นี่ยังมีอีกมากมายให้ได้ลิ้มลอง ผ่านมาเขาหลักแล้ว ขอแนะนำว่าอย่าพลาดการมานั่งทานอาหารอร่อยในบรรยาศดีๆ ที่สุดแห่งหนึ่งของเขาหลักแห่งนี้นะครับ

ชื่อร้าน : ม่วนหลาย

ที่ตั้ง : 26/4 ม.7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา 82190

โทร : 0-7648-5225

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 11.00 – 23.00 น.

 6,701 total views,  3 views today

Comments

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version