อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เป็นเขตที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดอุทัยธานี ด้วยเป็นพื้นที่ป่าเขาเกือบจะทั้งหมด จึงเป็นโซนที่โดดเด่นในด้านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ โดยเฉพาะเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ฝืนป่ามรดกโลกอันมีชื่อเสียงก็ตั้งอยู่ในเขตอำเภอบ้านไร่นี่เอง

การหาอาหารอร่อยๆ ทาน พร้อมที่พักแบบมีทุกอย่างครบวงจรนั้นนับว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่งในการเซฟเวลาเพื่อการท่องเที่ยวได้เต็มที่ และหนึ่งในนั้นเราขอแนะนำ “บ้านสวนรีสอร์ท” ซึ่งมีจุดที่ตั้งอยู่ใจกลางพื้นที่อำเภอบ้านไร่ สามารถออกเดินทางขึ้นเหนือไปชมน้ำตกไซเบอร์ แล้วเลยเข้าไปจนถึงตัวอำเภอเมืองก็ได้ หากคุณผู้อ่านไม่ชำนาญเส้นทางท่องเที่ยวแถบนั้น ก็สามารถสอบถามเส้นทางจากเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทได้

ใน ส่วนของร้านอาหารนั้น เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 23.00 น. แต่สำหรับอาหารจานเดี่ยวที่เสิร์ฟในส่วนของรีสอร์ทนั้นสามารถสั่งทานได้ตั้งแต่ 6.00 – 20.00 น. เมนูเรียกน้ำย่อยที่อยากแนะนำเป็นจานแรกคือ เมี่ยงปลาช่อน ปลาตัวใหญ่ทอดมาพอกรอบ หอมใหม่ไม่คาว เครื่องเมี่ยงคำครบ พร้อมน้ำจิ้มที่รับรองได้ว่าปราณีตกว่าที่ใดๆ เข้มข้นถึงเครื่อง ตามด้วย ยำผักกูด ผักป่าของคนรักสุขภาพ เพราะช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดี น้ำยำมาแซ่บครบรส เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน จานต่อมา ปลาแรดทอดสมุนไพร ครบเครื่องข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ชุบแป้งทอดอร่อยแปลกแตกต่างจากที่เคยสัมผัสจากที่ใดๆ แถมปลาแรดเมืองอุทัยก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องเนื้อหวานธรรมชาติและไม่เหม็นโคลน ยิ่งได้น้ำจิ้มสูตรเด็ดของที่นี่แล้ว ก็ต้องยกให้ไปเลยห้าดาวจัดเต็ม แกงเขียวหวานไก่ห่อไข่ ก็เป็นอีกเมนูเด่นที่อร่อยกลมกล่อมมาก ตบท้ายด้วย ต้มยำปลาคังหม้อไฟ ได้ซดน้ำซุปร้อนๆ รับรองว่าอร่อยจนเหงื่อซึม เพราะรสชาติที่เข้มข้นถึงรสต้มยำจริงๆ

อิ่มอร่อยกันแล้วก็เข้านอนพักผ่อนกันตามอัธยาศัย กับห้องพักที่มีให้เลือกถึง 3 โซน คือ VIP ส่วนนี้เน้นวิวสวย มีระเบียงให้ชมลำธารที่ไหลผ่านด้านหลัง พร้อมอาหารเช้า 2 ที่ โซนที่ 2 เป็นบังกะโลสัมผัสบรรยากาศกลางป่าต้นหมากสงบร่มรื่น และโซนห้องธรรมดาราคาประหยัดที่ไม่ธรรมดา เพราะห้องใหญ่สะอาด เฟอร์นิเจอร์ครบ ฟรี WiFi อย่างแรง อีกทั้งห้องประชุม จัดเลี้ยง สัมมนา คาราโอเกะ รองรับได้ 50 ท่านแบบสบายๆ ก็มีให้พร้อม

ชื่อร้าน : บ้านสวนรีสอร์ท
ที่ตั้ง : 328 ม.1 ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี 61140
โทร : 0 5654 6310, 08 1888 0206
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 23.00 น.

 3,167 total views,  2 views today

Comments

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version