ทริปนี้มาถึงหนองคาย น้องคิวพีได้ทานอาหารถูกปากในราคาถูกใจ ในซอยเล็กเข้าไปไม่ลึกนัก แต่ผู้หลักผู้ใหญ่ในภูมิภาคทั้งอุดรฯ หนองคาย บึงกาฬ ท่านแนะนำให้มาร้านนี้ ในเมื่อมีท่านผู้ที่น่าเชื่อถือแนะนำกันขนาดนี้มีหรือที่น้องคิวพีจะละเลยไปได้ ก็ต้องแวะเข้ามาชิมอาหารของเค้าสักหน่อยว่ามีดีตรงไหนถึงได้ติดอกติดใจใครหลายๆ คนขนาดนี้

 บ้านสวนพริก จัดบ้านให้เป็นร้านอาหาร จึงได้บรรยายกาศที่เป็นกันเอง ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวมาก เหมือนมาทานอาหารที่บ้านญาติยังไงยังงั้นเลยละครับ เมนูที่นี่ก็หลากหลายเรียกได้ว่า เป็นร้านอาหารนานาชาติเลยทีเดียว เพราะมีเมนูอาหารไทยพื้นเมืองเกือบทุกภาค อาหารจีน อาหารยุโรป พร้อมสรรพในความอร่อยล้ำทุกรูปแบบครับ

เมนูแรกที่น้องคิวพีได้ลิ้มลองเป็นการเรียกน้ำย่อยคือ ผักโขมชีสสติ๊ก ใช้แผ่นปอเปี๊ยะห่อผักโขมและชีสทอดกรอบนอกนุ่มในเสิร์ฟมาร้อนๆ จิ้มด้วยน้ำจิ้มบ๊วยเจี่ย อร่อยเรียกน้ำย่อยได้ล้ำเลิศจริงๆ เมนูต่อมา ปีกไก่ทอดน้ำปลา ทอดมาแบบกรอบแห้งพอดี เหมาะสำหรับทานเล่นดีครับ หรือท่านใดชอบแบบครบรส เปรี้ยว เค็ม หวาน ผสานเผ็ดนิดหน่อย ต้องเมนูนี้ ปีกไก่สวนพริก รสชาติยอดเยี่ยมทัดเทียมกันครับ สลัดสวนพริกสาหร่ายแก้ว เป็นอีกเมนูเด่นที่ภูมิใจนำเสนอครับ เพราะมีเส้นสาหร่ายแก้วที่หาทานยาก พร้อมผักสดไฮโดรโปรนิกปลอดสารพิษ และเบคอนทอดกรอบ คลุกเคล้ามาในน้ำครีมสลัดสดใหม่ รสชาติกลมกล่อมมาก ทีนี้ก็มาถึงจานหนักกันแล้ว ปลาสะงั่วราดพริก ปลาเนื้ออ่อนพันธุ์ใหญ่ที่มีเนื้อหวานนุ่มอร่อยเรียกได้ว่าเป็นราชินีปลาแห่งลำน้ำโขงครับ ใครมาถึงหนองคายแล้วยังไม่ได้ทานเมนูนี้ต้องถือว่ายังมาไม่ถึงนะครับ เค้าทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มใน โรยหน้ามาด้วยกระเทียมและพริกเจียว รสชาติอร่อยมากๆ ครับ ไม่มีกลิ่นคาวเลย ต่อด้วย แกงลาวเห็ดเผาะ ก็จัดว่าหาทานยากแล้วในปัจจุบัน แต่ที่นี่เราจัดให้ครับ ถ้ามาตรงกับฤดูการเมนูนี้จะใส่ไข่มดแดงให้ด้วย ซึ่งรับประกันว่า อร่อยจริง ไม่มีผิดหวัง เรียกไขมันกันสักนิดกับ ขาหมูหมั่นโถ ของที่นี่ก็อร่อยล้ำไม่ซ้ำใคร เค้าเคี้ยวขาหมูเนื้อนุ่มได้ที่กำลังดี เมนูต่อมา ผัดฉ่าปลาคัง เมนูนี้เด่นที่เครื่องปรุง ทั้งเนื้อปลาก็สด บวกกับเครื่องสมุนไพรที่มาแบบจัดเต็ม เข้มข้นมากๆ ครับ หากใครที่ชอบความเผ็ดร้อนเมนู แกงป่าปลาเห็ดโคน ห้ามพลาดเป็นเด็ดขาด ในส่วนอาหารยุโรปอย่าง หอยลายอบกระเทียม ของที่นี่ก็ขึ้นชื่อนะครับ ถึงขนาดคนฝรั่งเศสเองยังต้องแวะมาทานทุกครั้งที่มาเยือนหนองคายกันเลยทีเดียว

นอกจากเมนูที่ได้ชิมกันแล้ว ก็ยังมีเมนูดีๆ อีกมากมายสาธยายกันให้ครบแบบจบในวันเดียวไม่หมดแน่เลยครับ มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนอาหารอร่อย บริการดี สถานที่สวย เรียกว่ามาครบแบบจัดเต็มเลยครับ

ชื่อร้าน : บ้านสวนพริก

ที่ตั้ง : 645/4 .5 .อินธิศักดิ์ .สายเดิม .โพธิ์ชัย .เมือง .หนองคาย 43000

โทร : 0-4241-2444, 08-1622-3051, 08-3726-3443

เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 – 14.00 . และ 17.00 – 23.00 .

ยกเว้น วันจันทร์สุดท้ายของเดือน  

วันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดตลอดวัน

www.baansuanprik.com

 4,619 total views,  1 views today

Comments

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version