มาเที่ยวลำปางแล้ว ถ้าไม่ได้นั่งรถม้าก็เหมือนมาไม่ถึงใช่ไหมครับ แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณได้มีโอกาสขี่ม้านั้นด้วยตัวคุณเอง นั่นจึงเป็นที่มาของร้าน Horse Land ดินแดนม้าที่น่ารัก
รูปม้าหน้าตาน่ารักที่เราเห็นเป็นสัญลักบณ์ของร้านแห่งนี้ นามว่า “ละมุน” เป็นฝีมือของหลานสาววัย 10 ขวบ ของคุณจักรพันธ์ ตรีสารศรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจในการเปิดร้านนี้ เพราะหลานสาวเป็นคนรักม้ามาก การันตีด้วยรางวัลแชมป์ขี่ม้าข้ามเครื่องกรีดขวางระดับความสูง 80 ซม. คุณจักรพันธ์ จึงลองเปิด Horse Land โรงเรียนฝึกขี่ม้าขั้นต้นขึ้น ปรากฏว่าได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็จะมีคุณพ่อ คุณแม่พาลูกหลานมาขี่ม้าเล่นกันแน่นร้าน คิวยาวต้องนั่งรอกันพอสมควร ทางร้านจึงคิดว่า ถ้าอย่างนั้นก็ต้องมีน้ำชา กาแฟ และขนมขบเคี้ยวไว้ให้บริการกันหิวกันสักหน่อย แต่แล้วเมื่อผ่านไประยะหนึ่งปรากฏว่า ความสนุกที่นี่ไม่ได้มีเพียงแค่รอเวลาให้น้ำชา กาแฟ และขนมหมดไป แล้วกับเด็กๆ (ซึ่งก็รวมทั้งผู้ใหญ่ด้วยนั่นแหละ) ยังอยากอยู่ต่อ ทีนี้เมื่ออยู่นานอีกนิด ความหิวเริ่มไม่นิดซะแล้ว ทางร้านจึงต้องเปิดแผนกอาหารขึ้นมาเต็มรูปแบบ จึงเป็นที่มาของการมาขี่ม้า และทานอาหารอร่อยๆ ของร้านนี้
ตัวร้านตกแต่งเน้นสีขาวสะอาด ตัดกับสนามหญ้าสีเขียวชอุ่ม มีมุมให้เลือกนั่งพักผ่อนและรับประทานอาหารอยู่หลายมุม โดยเฉพาะมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ที่มีอยู่เกือบทั่วร้าน ทางร้านเน้นเมนูเครื่องดื่มเย็นเป็นหลัก อาทิ เอสเพรสโซ่ ลาเต้ คาปูชิโน่ มอคค่า ชาเขียว และชาเย็น เป็นต้น โดยที่นี่มีเมนูเครื่องดื่มขึ้นชื่อคือ “ชาลำไย” ที่มีให้เลือกทั้งแบบร้อนและแบบเย็น รสชาติดี มีกลิ่นหอมของลำไย อมหวานเล็กน้อย ไม่จำเป็นต้องใส่น้ำตาล สามารถจิบชานี้ร้อนๆ กับ ถั่ว, เฟร้นไฟรส์, ไส้กรอก ที่ทางร้านมีบริการ แต่ถ้าใครที่ชอบทานเบเกอรี่แล้วหล่ะก็ เราขอแนะนำ “เครปกล้วยหอม” แสนอร่อย ดูดีทั้งรสชาติและหน้าตา รับรองว่าอร่อยจนไม่อยากวางช้อนเลยทีเดียว ส่วนอาหารจานอิ่มก็จะมี สปาเก็ตตี้ หน้าต่างๆ มีให้เลือกทั้งหมู ไก่ และทะเล ตามชอบ รสชาติอร่อยถึงเครื่องเทศ หรือจะเป็นเมนูสเต๊กเนื้อนุ่ม ก็อร่อยไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน หากใครที่ชอบรสชาติแบบไทยๆ ก็ต้องเป็น ข้าวหมูย่างจิ้มแจ่ว เมนูจัดหนักจานนี้ หรือจะสั่ง ปีกไก่ทอดน้ำปลา มานั่งทานเล่นเพลินๆ ก็ได้ เมื่อทานกันจนอิ่มแล้วก็สามารถเลือกซื้อของขวัญ ของฝาก ของที่ระลึกต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากลำไย นำไปฝากคนที่บ้านกันได้นะครับ
มาลำปางทั้งที ต้องมาให้ถึง อย่าลืมมาขี่ม้า ทานอาหารอร่อยๆ แล้วถ่ายรูปกลับไปให้คนกด Like และแอบอิจฉาเล่น มันถึงจะตรง Trend กับยุคสมัยนี้ครับ

ชื่อร้าน : Horse Land
ที่ตั้ง : 11/1 ถ.ป่าขาม 2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง 52000
โทร : 08-1287-6670
เปิดบริการ วันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)
เวลา 9.00 – 19.00 น.

 2,191 total views,  1 views today

Comments

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version