จาก อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี มุ่งหน้าไปทางปั๊ม ปตท.บ้านน้ำซับ ตรงไปอีก 18 กม. ซ้ายมือผ่านวัดทองหลาง จะพบป้ายบอกทางไปที่พัก “ไร่เขาโอบเรา” ตลอดเส้นทางจะเห็นภาพความงดงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตชนบทในฝืนป่ากว้างที่สวยงาม

ไร่เขาโอบเรา นี้มีที่ตั้งอยู่ติดกับพื้นที่อุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้ง การมาพักที่นี่เพื่อไปชมน้ำตกปางสวรรค์ สำรวจผืนป่าห้วยขาแข้ง จึงนับว่าเป็นจุดที่สะดวกสบาย อีกทั้งคอนเซ็ปต์การให้บริการของไร่เขาโอบเรา ก็แปลกแตกต่างจากที่อื่นอย่างน่ารักน่าเอ็นดู เพราะเน้นไปที่ทำทุกอย่างให้เหมือนกับการไปเที่ยวพักผ่อนที่บ้านของเพื่อนสนิทของเราเอง ที่นี่จึงถูกเรียกว่า “โฮมเฟรนด์” ไม่ใช่โฮมสเตย์ และรีสอร์ท การปฎิบัติตัวง่ายๆ ก็คือ ก่อนไปให้โทรหา “คุณตุ้ม” เจ้าของสถานที่ เหมือนกับว่าเรานัดว่าจะไปนอนบ้านเพื่อน จะพักแบบไหน จะทานอะไร อยากให้พาเที่ยวด้วยมั้ย สั่งไป ถ้าคุณตุ้มว่างก็จะจัดให้แบบเต็มๆ และเป็นกันเองที่สุด ที่นี่มี 2 ทางเลือกกับการพัก คือ แบบแค้มปิ้ง และแบบห้องพักสไตล์ที่คุณไม่เคยสัมผัสจากที่ใดมาก่อน โดยจะมีบ้านหลังใหญ่ตกแต่งด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ครบครัน เป็นที่นั่ง-นอนเล่น และกินอาหาร โดยพี่ตุ้มจะเป็นคนคิดเมนูเอง ดัดแปลงจากอาหารธรรมดาให้ไม่ธรรมดา อร่อยแปลกไม่ซ้ำใคร ในส่วนของบ้านพักแต่ละหลังก็จะตกแต่งไม่ซ้ำกัน ให้ความรู้สึก “มันส์” ของสีสันที่หลาหหลาย ทำให้ดูสนุกตื่นตาไม่น่าเบื่อ

สามารถเดินทางไปได้ทุกฤดูกาล เพื่อซึมซับกับบรรยากาศที่แตกต่างกันไป ซึ่งในหน้าร้อน ที่นี่ก็มีร่มไม้ใบบัง และอากาศเย็นสดชื่นในยามเช้า ที่รับประกันว่าสดชื่นกว่าที่อื่นๆ ส่วนหน้าฝนก็เหมาะแก่การมาชมป่าเขียวชอุ่มและน้ำตก ยิ่งหน้าหนาวนั้น ที่นี่ไม่ต่างจากภาคเหนือเลย บางวันหนาวกว่า โรแมนติกกว่า ต้องมาลอง

ไร่เขาโอบเรา
ที่ตั้ง : 57 ม.11 ต.คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี 61140
โทร 08 1802 2056
http://www.khaoaobrao.com”www.khaoaobrao.com

 2,863 total views,  1 views today

Comments

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version