ปฏิเสธไม่ได้ว่าลิปสติกนั้นถือเป็นไอเท็มความงามชิ้นสำคัญที่สาวๆ ทุกคนมักจะมีไว้ในครอบครอง บางคนมีหนึ่งแท่งโปรด บางคนมีนับสิบ บางคนมีเกือบร้อย (ก็ขึ้นอยู่กับเลเวลความรักสวยรักงามบวกกับสตางค์ในกระเป๋าเงินน่ะนะ) สำหรับสาวที่ต้องการประหยัดเงินในกระเป๋าแต่ก็ยังห่วงความสวยบนเรียวปาก คู่หูเดินทางฉบับนี้มีเทคนิคดีๆ ในการเลือกซื้อลิปสติกสีโปรดให้ใช้ได้อย่างยาวนานและคุ้มค่า คุ้มราคา จะมีเทคนิคแบบไหนอย่างไรบ้าง มาลองดูกัน

• เลือกลิปสติกสีสวยถูกใจที่ใช้ได้หลายโอกาส
ความชอบของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน สีชมพูก็มีเป็นร้อยๆ เฉด สีส้มก็เช่นกัน สีแดงก็ด้วย แต่ใช่ว่าทุกเฉดสีจะสามารถใช้ได้ในทุกโอกาสและทุกวัน แต่ส่วนมากสีส้มอมชมพู สีส้มอมน้ำตาลอ่อนๆ มักจะใช้ทาได้บ่อยในเกือบทุกโอกาส ลองมองหาแท่งโปรดสไตล์นี้เก็บไว้สักแท่ง เรียกว่าจะทาไปทำงานก็ดี จะทาตอนไปปาร์ตี้ก็ยังแจ่ม
หากมีเงินมากพอจะซื้อสองถึงสามแท่ง
การมีลิปสติกคนละสีอยู่สองถึงสามแท่งนั้น สามารถช่วยให้คุณผสมสีสวยใหม่ๆ ได้เสมอ เพียงมีอุปกรณ์ตัวช่วยอย่างพู่กันทาริมฝีปาก แต่ก่อนที่จะทาสองสีทับซ้อนกันลงบนริมฝีปากโดยตรง ลองนำมาผสมให้กลมกลืนกันบนหลังมือดูเสียก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาด ทาแล้วสีไม่โดนใจอย่างที่คิด
• เลือกลิปสติกให้เข้ากับสีผิว
หลายคนลังเลว่า เอ๊ะ! แล้วสีไหนกันล่ะที่เข้ากับสีผิวของตัวเอง ส่วนมากสาวผิวขาวนั้นทาสีอะไรก็มักจะโดดเด่น ยกเว้นสีที่อ่อนมากๆ อย่างเช่น สีนู้ด ที่อาจทำให้ใบหน้าดูซีดเซียวได้ ส่วนสาวผิวสองสีหรือผิวสีแทน ลองเลือกสีแดงเลือดนก หรือสีส้มสว่าง จะช่วยขับผิวให้ดูน่าสนใจขึ้น สาวผิวคล้ำหรือผิวเข้ม ลองเลือกลิปสติกที่มีสีน้ำตาลเจืออยู่เพื่อเข้ากับสีผิว จะเป็นสีส้มอิฐ สีชมพูนู้ดหรือสีชมพูอมม่วงก็ได้
• เลือกลิปสติกที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน
ลิปสติกในท้องตลาดนั้นผลิตออกมาจำหน่ายมากมาย นอกจากเรื่องของสีสันที่ถูกใจแล้ว เรื่องของคุณภาพก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง บางคนคิดว่าใช้แบบไหนก็ได้ ราคายิ่งถูกยิ่งดี จะได้ซื้อได้เยอะๆ แต่บางครั้งการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐานก็อาจทำให้เกิดอาการแพ้ระคายเคืองได้ ต้องไปเสียเวลารักษาหาหมอเสียค่ายาและเจ็บตัวอีกต่างหาก อย่าลืมว่าริมฝีปากนั้นก็เป็นผิวหนังส่วนหนึ่งของร่างกายที่มีความบอบบางเป็นพิเศษ


• ลิปสติกเนื้อครีมนั้นใช้ได้ง่ายกว่าเนื้อแมทท์
จริงอยู่ว่านางแบบบนแคทวอล์คหรือตามหน้านิตยสารเมื่อทาลิปสติกเนื้อแมทท์แล้วช่างดูสวยเก๋ นำแฟชั่นเหลือเกิน แต่ในชีวิตจริง ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนจะทาลิปสติกเนื้อแมทท์แล้วดูสวย เพราะบางทีก็ทำให้ริมฝีปากดูแห้งกร้าน ยิ่งคนที่มีอาการปากแห้งแตกลอกเป็นขุยอยู่แล้วเป็นทุนเดิมด้วย เลือกลิปสติกเนื้อครีมที่แลดูแวววาวชุ่มชื่นน่าจะดีกว่า ยกเว้นว่าจะลองเปลี่ยนลุคให้ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัยในโอกาสพิเศษจะทาลิปเนื้อแมทท์บ้างก็ไม่ผิดอะไร

 1,144 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version