ผ่านพ้นกันไปอีกปี ลองหันกลับมาเช็กอัพความงามส่วนตัวกันหน่อยว่ายังคงสดใสไฉไลแบบที่ต้องการกันอยู่หรือเปล่า หรือว่าพฤติกรรมความงามที่คุณทำจนติดเป็นนิสัย จะเป็นอีกตัวการที่ทำให้ผิว ผมและเรือนร่างไม่สวยสมบูรณ์เพอร์เฟ็กต์อย่างที่ควรจะเป็น  

ล้างหน้าบ่อยเกินไป  บางคนหน้ามันนิดมันหน่อยก็กังวลแล้ว ยิ่งอยู่บ้านยิ่งรีบแจ้นเข้าห้องน้ำไปล้างหน้า กลัวเป็นสิว สารพัดเหตุผลนานา แต่เชื่อไหมว่ายิ่งคุณล้างหน้าบ่อยในระหว่างวันเท่าไร ผิวก็จะสับสนมากขึ้นเท่านั้น และยิ่งส่งสัญญาณให้กลไกการผลิตน้ำมันใต้ผิวทำงานหนักและขับน้ำมันหล่อเลี้ยงตามธรรมชาติของผิวให้ขับน้ำมันออกมาบ่อยเกินความจำเป็น ส่งผลให้ใบหน้ายิ่งมันวาวขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น ทางที่ดีควรล้างหน้าวันละสองครั้งก็เพียงพอแล้ว หลังตื่นนอนและก่อนเข้านอน และควรล้างให้สะอาดหมดจริงๆ ที่สำคัญหลังการล้างหน้าอย่าลืมเติมมอยส์เจอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยทุกครั้ง

สระผมทุกวัน เราไม่ได้บอกให้คุณหัดทำตัวสกปรกซกมกอะไรแบบนั้นหรอก เพียงอยากให้คุณสระผมเมื่อรู้สึกว่าเส้นผมสกปรกจริงๆ เช่น เมื่อผมมันเกินไป ผมมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ (จากการทำกับข้าว จากการออกกำลังกายและมีเหงื่อ จากการกินบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างมา) หรือตอนที่เส้นผมโดนละอองฝนหรือฝุ่นควันต่างๆ แต่ถ้าหากคุณนั่งทำงานอยู่ในห้องปรับอากาศทั้งวัน แทบไม่ได้ไปสัมผัสมลพิษใดๆ การสระผมสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้งไม่ใช่เรื่องแปลก เส้นผมก็สะอาดแบบเพียงพอ แถมยังเป็นการปล่อยให้น้ำมันหล่อเลี้ยงหนังศีรษะและเส้นผมตามธรรมชาติทำงานได้ดีอีกด้วย อย่าลืมว่าในการสระผมแต่ละครั้งเส้นผมก็สูญเสียความชุ่มชื้น ยิ่งหากติดการเป่าไดร์ด้วยลมร้อนด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มโอกาสให้เส้นผมแห้ง แตกปลายได้ง่ายดายยิ่งขึ้นอีกต่างหาก และถ้าคุณเป่าผมไม่แห้งสนิทแล้วเข้านอนเป็นประจำ ยิ่งเพิ่มโอกาสให้หนังศีรษะเกิดเชื้อราและปัญหารังแคเรื้อรังตามมา

ไม่ทาครีมกันแดดเลย แน่นอนว่าใครๆ ก็รู้ว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อนจนออกจะร้อนจัดไปด้วยซ้ำ ไอเท็มสำคัญในการปกป้องผิวจึงหนีไม่พ้นครีมกันแดด บางวันที่อากาศเย็นมองแทบไม่เห็นแสงแดด แต่ใช่ว่าผิวของคุณจะรอดพ้นจากรังสียูวีไปได้ ลองทาครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายให้ติดเป็นนิสัย ในระยะยาวคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

การไม่รู้จักการเปลือยผิวบ้าง เข้าใจนะว่าการเมกอัพ คือ เทคนิคเพิ่มและเสริมความมั่นใจให้คุณสาวๆ ได้ดี แต่การแต่งหน้าตลอดเวลานั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีต่อผิว อย่าลืมว่าเครื่องสำอางส่วนใหญ่อันที่จริงก็ทำมาจากสารเคมี (ยกเว้นว่าคุณจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่เป็นออร์แกนิกจริงๆ) วันสบายๆ ที่คุณอยู่บ้านไม่จำเป็นต้องพบปะผู้คนมากนัก ลองเปลือยผิวดูบ้าง เพื่อให้ผิวได้หยุดพักหายใจและฟื้นฟูตัวเองดูบ้าง

 1,786 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version