แม้แสงแดดจะแผดจ้าสักเพียงไหน เชื่อว่าสาวๆ ทั้งหลายก็คงอยากจะคงความสวยให้อยู่ทนนาน โดยเฉพาะเมกอัพบนใบหน้า คู่หูเดินทางขอแนะนำทริคดีๆ ที่จะช่วยให้เมกอัพติดนาน ติดทน ช่วยให้คุณสวยได้ยาวนานตลอดวัน

ลงไพรเมอร์ชนิดเจลบางเบาก่อนลงเมกอัพ วิธีนี้ช่วยให้เมกอัพติดผิวได้ดีขึ้นและอยู่ทนยาวนาน แต่ไม่ควรเลือกไพรเมอร์เนื้อหนาหนักที่ล้างทำความสะอาดได้ยาก เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องสิวอุดตันได้

เลือกรองพื้น หรือ บีบีครีมชนิดกันน้ำกันเหงื่อ รองพื้นและบีบีครีมชนิดกันเหงื่อกันน้ำจะไม่ทำให้เกิดปัญหารองพื้นหลอมละลายไหลเป็นทางจากความร้อน เดี๋ยวนี้สูตรบางเบามีขายมากมายและทำให้ผิวผ่องใสราวกับไม่ได้แต่งหน้าอีกต่างหาก

บลัชออนเนื้อครีมดีกว่าฝุ่น ที่กล่าวเช่นนี้เพราะบลัชออนเนื้อครีมจะหลอมละลายกลมกลืนไปกับผิวได้มากกว่า และในหน้าร้อนจะดูระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่อย่าลืมว่าต้องค่อยๆ แตะไล่อย่างเบามือ ไม่เช่นนั้นแก้มอาจจะดูเป็นปื้นช้ำ ดูหมองแทนที่จะสดใส

อายไลเนอร์ มาสคาร่ากันน้ำเพื่อตาสวยแจ่ม ถึงแม้จะไม่ใช่หน้าฝน แต่ในช่วงหน้าร้อนอากาศชื้นและอบอ้าวก็ทำให้ใบหน้าเกิดเหงื่อได้ง่าย สาวๆ หลายคนจึงประสบปัญหา มาสคาร่าไหลเป็นทางเปรอะเปื้อนง่ายกว่าปกติ เพื่อป้องกันความเลอะเทอะที่อาจเกิดขึ้น ลองเลือกมาสคาร่า อายไลเนอร์ชนิดกันน้ำจะดีที่สุด

 1,575 total views,  3 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version