ร้านอาหารไทยสไตล์ล้านนา ที่ยกเอาบรรยากาศทางภาคเหนือตอนบนมาไว้ที่นี่ ด้วยการเหมาอาคารไม้เก่าทั้งหลัง ยกมาประยุกต์ซ่อมเสริมเติมแต่งใหม่ให้มีฟังก์ชันเหมาะกับการเป็นร้านอาหาร จากไม่กี่โต๊ะจนทุกวันนี้สามารรองรับแขกได้กว่า 200 ท่าน รวมถึงมีห้องจัดเลี้ยงพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว โดยมีโครงการที่จะเปิดร้านสปาและรีสอร์ตในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

จุดเริ่มเล็กๆ จากการอยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ของ คุณกรรณิกาและคุณนภดล จารุพันธ์จรัสศรี เจ้าของร้านอัธยาศัยดี เห็นว่าคุณแม่สามีมีฝีมือในการทำน้ำยาได้อร่อยลงตัว ถูกใจคนในครอบครัวมายาวนาน จึงได้คิดจะแบ่งปันแชร์ความอร่อยให้คนอื่นได้กินบ้าง จึงได้เปิดร้านขนมจีนต้นก้ามปูนี้ขึ้นมา โดยเริ่มต้นจากเมนูถนัดน้ำเงี้ยวสูตรลำพูนก่อนเป็นอย่างแรก และได้พัฒนาสูตรอาหารและเมนูต่างๆ ตามมา รวมถึงการขยายพื้นที่ร้านให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับการมาอุดหนุนของลูกค้าทั้งในและนอกพื้นที่ ที่นับวันก็จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ

เมนูเด่นดาวเด่นของทางร้าน ก็ต้องเป็น ขนมจีนเส้นสด ที่ส่งตรงมาจากอำเภอหัวดง จังหวัดพิจิตร ซึ่งมีน้ำยาต่างๆ ให้เลือกมากมาย เช่น น้ำเงี้ยวสูตรลำพูน น้ำพริก แกงเขียวหวาน น้ำยาป่า น้ำยาปลา และน้ำยาปูทะเล ได้รับความนิยมมากเพราะเป็นของหายากในภาคเหนือ รสชาติอร่อยเข้มข้นถึงเครื่องพริกแกง หรือจะเป็นเมนูข้าวซอย มีให้เลือกทั้งหมู เนื้อ ไก่ เมนูพิเศษอย่าง แอ่บหมู หรือก็คือไส้อั่วปิ้งในใบตองหอมๆ นั่นเอง สำหรับเมนูไส้อั่วของทางร้านจะปรุงแบบสูตรของจังหวัดลำพูน เน้นสมุนไพรเครื่องเทศของภาคเหนือ อร่อยหอมชวนรับประทาน

นอกจากนี้ทางร้านยังมี เมนูแหนมปลอดสาร ที่ทางร้านทำเอง ปีกไก่สมุนไพรหมักตะไคร้

ข้าวเหนียวทอด คือนำแผ่นปอเปี๊ยะมาห่อข้าวเหนียว แล้วนำไปทอดอีกที่ให้มีสีเหลืองน่ารับประทาน จะจิ้มกับน้ำจิ้มหรือทานคู่กับส้มตำก็ได้ อร่อยดี ตบท้ายด้วยเมนูของหวานแสนอร่อย เช่น กล้วยบวชชี บัวลอย ข้าวเหนียวดำ เป็นต้น
เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า เป็นนักชิม เดินทางไปที่ไหน มีอะไรอร่อย ต้องแวะไปชิม และสั่งเข้ามาขายในร้าน หรือทำเองในบางอย่าง เมนูอาหารดังจากถิ่นต่างๆ ที่ทางร้านมี อย่างเช่น ลูกชิ้นหมูกำแพงเพชร เจ้าดัง ปลากรายโกเนี้ยว นครสวรรค์ ส้มตำหลวงพระบาง ฯลฯ

การเดินทางมาที่ร้านนั้นไม่ยาก เพราะอยู่ติดกับถนนสายหลักทางหลวงหมายเลข 117 (พิษณุโลก-นครสวรรค์) ผ่านหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ (วัดใหญ่) มุ่งหน้าไปเซ็นทรัล จะมีสี่แยกไฟแดงก่อนถึงเซ็นทรัลให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายนครสวรรค์ ไปประมาณ 2 กม. จะพบร้านอยู่ทางซ้ายมือ หรือถ้ามาจากทางนครสวรรค์ ให้ไปกลับรถโดยสังเกตจากร่มไม้ใหญ่ และป้ายหน้าร้าน

ร้านขนมจีนต้นก้ามปู 

ที่ตั้ง 59/19 ม.10 ถ.สีหราชเดโชชัย ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เปิดเวลา 10.00 – 15.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์เว้นอาทิตย์)

โทร. 055 215 222, 084 999 0808

 9,700 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version