โลกเปลี่ยนแปลงในทุกวัน เทคโนโลยีและวิวัฒนาการเข้ามามีบทบาทในชีวิตเพิ่มมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ในสังคมชนบทที่มีการปรับตัวให้รู้จักใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ลองมาดูกันหน่อยดีไหมว่าในปีนี้กระแสอาชีพใดมีแนวโน้มจะรุ่งพุ่งเเรง

ธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงาม

อาชีพนี้มาแรงตั้งแต่ปี 2558 และยังคงแรงดีไม่มีตก ดูเหมือนผู้คนในสังคมยุคใหม่ ไม่ว่าจะในเมืองหรือชนบทหันกลับมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินที่สดสะอาดปราศจากสารพิษ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งไม่ใช่ความนิยมที่เกิดเฉพาะในหมู่ผู้หญิง แต่เหมารวมได้เลยว่าเกิดในกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย

 ธุรกิจเพื่อผู้สูงวัย

ปัจจุบันหนุ่มสาววัยทำงานแต่งงานกันช้าขึ้น และนิยมมีบุตรเพียงแค่ 1-2 คนเท่านั้น และแน่นอนว่าทั่วโลกตอนนี้กำลังเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุ โดยจากผลการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติในปี 2554 พบว่า ประเทศไทยมีผู้สูงอายุจำนวนถึง 8,266,304 คน คิดเป็นร้อยละ 12.2 เพิ่มขึ้นจาก 7,020.959 คน ในปี 2550 และจะเพิ่มอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งจากการคาดการณ์ของสหประชาชาตินั้น จำนวนผู้สูงอายุของประเทศไทยจะมีจำนวนมากกว่า 10 ล้านคน (ประมาณร้อยละ 16) ในปี 2558 และจะมีจำนวนมากกว่า 15 ล้านคน (ประมาณร้อยละ 23) ในปี 2568 แปลว่า ไทยเราจะมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ดังนั้นธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัยจึงเป็นที่น่าจับตา

ธุรกิจโลจิสติกการขนส่งระหว่างประเทศ

ปี 2016 ก้าวเข้าสู่การเปิดการค้าเสรี (AEC) อย่างเต็มรูปแบบ หนึ่งในประเภทของธุรกิจที่จะคึกคักนั่นก็คือธุรกิจโลจิสติกส์ และการขนส่ง ทั้งนี้เมื่อมีการเข้ามาลงทุนของกลุ่มประเทศในอาเซียน การนำเข้าส่งออกสินค้าเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นเรื่องสำคัญที่จะมองข้ามไม่ได้

ธุรกิจเกษตรแบบออร์แกนิค

แม้ว่าสินค้าเกษตรออร์แกนิคจะมีราคาที่สูงกว่าสินค้าแบบธรรมดาดั้งเดิม แต่ผู้บริโภคก็ยังยินดีที่จะจ่ายเมื่อเทียบกับประโยชน์ที่จะได้รับจากการบริโภคผักและผลไม้ออร์แกนิค นอกจากนี้ สินค้าเกษตรออร์แกนิคยังสามารถเข้าสู่ตลาดที่กว้างขึ้นได้เมื่อมีมาตรฐานและความปลอดภัยทุกขั้นตอนการปลูกที่ไม่มีการปนเปื้อน พร้อมกับการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้สวยงาม ทนทาน และเก็บได้นาน สามารถส่งออกไปขายยังต่างประเทศได้ สร้างโอกาสในการขายได้

ธุรกิจดิลิเวอรี่

ความสะดวกสบายที่ตอบโจทย์สังคมเมืองยุคแห่งดิจิทัล ไม่ว่าจะทำอะไรก็ง่าย สะดวกสบาย การสั่งซื้อสินค้า การสั่งจองสินค้าและบริการต่างๆ ก็รวดเร็วทันใจได้ด้วยปลายนิ้ว ธุรกิจบริการดิลิเวอรี่ หรือที่รู้จัก บริการจัดส่งถึงที่ เริ่มได้รับความนิยมมาแล้วในปีที่ผ่านมา และมีกระแสความนิยมเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากการใช้ชีวิตที่เร่งรีบของคนเมืองในแต่ละวัน ตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบาย ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาเดินทางให้ยุ่งยาก ไม่ต้องหงุดหงิดเสียอารมณ์กับรถติดในกรุงเทพฯ รวดเร็วทันใจสั่งวันนี้ได้วันนี้ เลยทำให้ธุรกิจนี้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดส่งอาหารและเครื่องดื่ม จัดส่งสินค้าแฟชั่น จัดส่งดอกไม้หรือของขวัญ เป็นต้น

 2,433 total views,  3 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version