อากาศร้อนๆ แบบนี้ หากใครคิดถึงอาหารรสแซ่บแบบอีสานคลาสสิคผสมร่วมสมัยนิดๆ หรือซีฟู้ดอาหารทะเลสดๆ บวกกับน้ำจิ้มรสเด็ด ในบรรยากาศสบายๆ คลายร้อนริมน้ำ เราขอแนะนำ ร้านอาหาร ข้าวเหนียวริมน้ำ ย่านชานเมืองกรุง เขตมีนบุรี ที่การันตรีได้ว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง!

ร้านนี้ตั้งอยู่เลยปากทางเข้าถนนนิมิตใหม่มาประมาณ 300 เมตรเยื้องกับไปรษณีย์มีนบุรีมีที่จอดรถพร้อมสถานที่กว้างขวางร่มรื่นโดดเด่นด้วยบ่อน้ำขุดขนาดใหญ่ด้านหน้าร้านช่วยเสริมให้บรรยากาศดูใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น (และนี่คงเป็นหนึ่งในที่มาของชื่อร้านด้วย) ในส่วนของมุมรับรองก็มีให้เลือกนั่งหลายโซนและทุกโซนก็เป็นแบบโอเพ่นแอร์

เมนูแนะนำวันนี้เริ่มต้นที่ส้มตำทรงเครื่อง หรือส้มตำถาด ที่มีดาวเด่นเป็นส้มตำรสจัดจ้านที่วางอยู่ตรงกลางและรายล้อมไปด้วยสารพัดเครื่องเคียง ทั้งปลากรอบ ไข่ต้ม แหนม หมูยอ ขนมจีนและผักต่างๆ หรือจะสั่งเป็นส้มตำธรรมดาแบบจานเดียวก็ได้ ตำแตง ตำมะม่วง ตำปูม้าหรือตำหอยแครงก็มี ต่อด้วยอาหารทานเล่นเบาๆ ปีกไก่ทอดน้ำปลา เมี่ยงหอยแครง และยำสามทัพ ที่นำ 3 เกลอ ปลาหมึก กุ้ง และหอยนางรมราดด้วยน้ำยำรสเลิศ ทานคู่หอมเจียวและยอดกระถิน ปิดท้ายกับเมนูเข้มข้นถึงเครื่องแกงอย่าง ห่อหมกทะเล และปลาคังผัดฉ่า ที่ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ สักจาน..ก็เอาอยู่

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกรับประทานกันอีกมามากมาย อาทิ พล่าแซลมอน ต้มยำช่อนขี้เมา กะพงสองใจ และปูนิ่มทอดกระเทียม เป็นต้น

ร้านอาหาร ข้าวเหนียวริมน้ำ

ที่ตั้ง 1/1 ถ.นิมิตรใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม.10510

(เยื้องไปรษณีย์มีนบุรี) โทร. 0 2914 7726-7

เปิดบริการทุกวัน

อ.-พฤ. เวลา 17.00 – 24.00 น.

ศ.-อา. เวลา 17.00 – 01.00 น.

 

 

 7,313 total views,  2 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version