สมัยนี้การโชว์ผิวสวยสุขภาพดีจากภายในนั้น เหนือชั้นกว่าการโปะ โบก พอกเครื่องสำอางให้หนาเตอะอย่างแน่นอน มาดูกันดีกว่าว่าจะโชว์ผิวใสๆ วัยรุ่นชอบ ต้องทำกันอย่างไร แบบไหน ถึงเอาอยู่

บำรุงผิวให้มากกว่าเมคอัพ
  ผิวสวยแบบแท้จริงนั้นมาจากภายใน การบำรุงผิวแบบถูกต้องถูกวิธีช่วยคุณได้ การรู้ความต้องการของผิวในแต่ละวันเป็นเรื่องจำเป็น บางวันอากาศเย็น ผิวอาจต้องการมอยส์เจอร์เข้มข้น ขณะที่ในวันที่อากาศร้อน ผิวอาจต้องการมอยส์เจอร์เนื้อบางเบาแต่ชุ่มชื้น ลองเลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณดู เมื่อผิวเเข็งเเรงย่อมเปล่งประกายจากภายใน แม้ไม่ทาเมคอัพเลยก็ยังแลดูสวย สดใส

ใช้แป้งให้น้อยลง หมดยุคแห่งการโบกแป้งแล้ว ลองเลือกทาเป็นเบสเมคอัพบางเบาที่ให้ระดับการปกปิดกลางๆ ก็เพียงพอแล้ว

สนใจเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้น แม้จะใช้เครื่องสำอางราคาแพงแสนหรูหราปานใด แต่คุณไม่เลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ก็ไร้ค่า เพราะอาหารขยะประเภทจั๊งก์ฟู้ดได้บ่อนทำลายความงามของผิวไปหมดแล้ว ลองเน้นอาหารปรุงใหม่สดๆ ที่อุดมคุณค่าสารอาหาร เน้นกากใยไฟเบอร์ให้มากขึ้น ลด ละ เลิก คาเฟอีนและแอลกอฮอล์ที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

ทำความสะอาดผิวอย่างพิถีพิถันยิ่งขึ้น
 ความสวยจะพังพินาศ หากคุณบำรุงผิวดี ใช้เครื่องสำอางชั้นเยี่ยม แต่ไม่เน้นการทำความสะอาด คราบสิ่งสกปรกตกค้างและคราบเครื่องสำอางจะทำให้ผิวดูหมองไม่สดใส และหากรูขุมขนอุดตัน ปัญหาสิวก็จะตามมาด้วย จำไว้ว่าครีมบำรุงจะไม่เกิดผลเมื่อทาลงบนผิวสกปรก เพิ่มเวลาในการทำความสะอาดให้มั่นใจว่าผิวสะอาดหมดจดจริงๆ โดยเฉพาะก่อนเข้านอน

เข้านอนให้เร็วขึ้น 
การพักผ่อนไม่เพียงพอ บ่อนทำลายความสดใสของผิวได้แบบง่ายดาย การมานอนหลับทดแทนในช่วงกลางวันไม่อาจช่วยให้ผิวฟื้นตัวขึ้นมาได้เท่ากับการนอนหลับพักผ่อนในช่วงเวลาเดียวกันติดต่อกันสม่ำเสมอ หากนอนหลับยากลองดื่มนมอุ่นๆ หรือชาลาเวนเดอร์สักเล็กน้อยก่อนเข้านอน ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

 1,667 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version