คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่ออากาศปรับตัวลดลง อุณหภูมิเริ่มเย็นขึ้น เราทุกคนต่างคิดว่าจะไปสัมผัสอากาศหนาวในบรรยากาศโรแมนติกกันที่ไหนดี… เชียงใหม่ เชียงราย เชียงคาน น่าน เลย นครพนม … โอ้ย! แต่ละที่ดีๆ ทั้งนั้น แล้วมานั่งคิดอีกทีว่า ถ้าไปไกลขนาดนั้นเราต้องใช้เวลาท่องเที่ยวกี่วันดี ถ้าไกลมาก อย่างน้อยๆ ก็ต้อง 3 วัน 2 คืน แต่ถ้าเรามีเวลาที่จำกัดเพียงเสาร์อาทิตย์แค่ 2 วัน — หนึ่งในคำตอบนั้นที่ไม่ต้องลังเล คือ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปอำเภอสวนผึ้งสะดวกสบาย ใช้เวลาเดินทางเพียงสองชั่วโมงเศษก็ถึงแล้ว นอกจากอากาศจะดี ที่นี่ก็มีที่พักสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก บ่อน้ำร้อน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สวนน้ำ ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ สวนกล้วยไม้ ไร่องุ่น ฯลฯ ทุกอย่างล้วนมาเสริมเติมแต่งให้เราต้องตกหลุมรัก “สวนผึ้ง” เมืองเล็กๆ ที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา
วันนี้เรามี 5 สถานที่ชิลล์แอนด์ชิค ท๊อป 5 ในสวนผึ้งมาแนะนำกัน… ที่ที่จะทำให้ชีวิตคุณดูสโลว์ไลฟ์มากยิ่งขึ้น

The Scenery Vintage Farm (เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม)
เป็นสถานที่เที่ยวฮอตฮิตติดลมบนของสวนผึ้งเลยก็ว่าได้ เพราะซีนเนอรี่ฯ เป็นรีสอร์ทแรกๆ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับสวนผึ้งในเรื่องที่พักสวยและเป็นส่วนตัว พร้อมมีกิจกรรมให้อาหารแกะแบบใกล้ชิด จนทำให้หลายๆ ที่ต่างพากันนำแกะมาเลี้ยงเพื่อสร้างจุดดึงดูดใจให้แก่ลูกค้าเช่นกัน ซีนเนอรี่ฯ วันนี้มีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น มีจุดให้แวะถ่ายรูปมากมาย มีร้านขายของที่ระลึก สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าท้องถิ่นที่มีคุณภาพ ร้านขายเสื้อผ้าและร้านถ่ายภาพสไตล์วินเทจ รวมถึงร้านขายกาแฟและไอศกรีมนมแกะสไตล์อังกฤษ นอกจากการให้อาหารแกะบริเวณสนามหญ้าด้านหน้าแล้ว เรายังสามารถซื้อนมเพื่อป้อนลูกแกะในฟาร์มเลี้ยงด้านหลัง หรือซื้อแครอทแท่งป้อนม้าแคระก็ได้
พร้อมพบโชว์การแสดงความสามรถพิเศษต่างๆ ของแกะ เช่น กายกรรมแกะ แกะบวกเลข แกะตาทิพย์ โชว์การตัดขนแกะ เป็นต้น เปิดแสดงวันธรรมดา เวลา 14.30 น. วันเสาร์ วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.30 น. 14.30 น. และ 16.30 น.

ที่อยู่ : 234 หมู่ 7 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โทร.08 1000 6677 (ในเวลา 08.30-16.30 น.)
เปิดบริการทุกวัน : จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น. (เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ปิด 18.30 น.)
อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท

 3,108 total views,  3 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version