พุงและหน้าท้องที่มีไขมันส่วนเกินถือเป็นส่วนที่ทำให้กระชับได้ยากที่สุดบนเรือนร่างผู้หญิง หากตัวเลือกสวยด้วยแพทย์ยังไม่ใช่ตัวเลือกของคุณ ไม่ว่าจะเพราะกลัว ไม่มีงบประมาณ แฟนไม่ชอบ ฯลฯ คู่หูเดินทางขอแนะท่าบริหารที่จะช่วยเฟิร์มหน้าท้องของคุณให้ฟิตแอนด์เฟิร์มแบบสุดๆ เพียงมีข้อแม้ต้องขยันทำทุกวันโดยไม่มีข้ออ้างแค่นั้นเอง

ท่าที่ 1

ซิทอัพแบบงอขา เป็นท่าลดหน้าท้องสำหรับนักกีฬาและนางแบบทุกคน นอนหลังแนบพื้นและงอเท้าให้เข้าใกล้บั้นท้ายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนขยับหัวเข่าให้ชิดกันวางมือลงบนหน้าอก ปล่อยคอตามสบาย จากนั้นค่อยๆ ยกไหล่ขึ้นจากพื้นโดยการเกร็งหน้าท้อง อย่ายกตัวสูงเกินไปนัก กดแผ่นหลังช่วงล่างให้ติดพื้นตลอด จากนั้นค้างท่านั้นไว้และหายใจออกหนักๆ ก่อนจะคลายกล้ามเนื้อหน้าท้อง ลดไหล่ลงราบกับพื้น ทำซ้ำ 10 – 12 ครั้ง แล้วพัก 60 วินาทีก่อนทำซ้ำอีก

ท่าที่ 2

ท่ากระดาน เพื่อหน้าท้องเนียนเรียบ แนะนำให้ทำทั้งสองท่าควบคู่กันไป นอนคว่ำหน้าและวางมือไว้ข้างหน้าอกในท่าเตรียมลุกแนบข้อศอกไว้ข้างกาย นอนราบให้แผ่นหลังเรียบก่อนดันตัวเองขึ้นด้วยหัวเข่าโดยมีมือทั้งสองข้างคอยพยุงน้ำหนักด้วย หลังตรงและแขม่วท้องให้แนบที่สุดเท่าที่จะทำได้ หายใจเป็นปกติและค้างท่านี้ไว้ประมาณ 10 – 60 วินาที พักสักครู่ด้วยการนอนหงายหลังก่อนทำซ้ำอีกสองเซ็ต

 1,983 total views,  3 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version