สาวๆ มักหนักใจกับปัญหาหน้ามันเยิ้มเกินงาม แต่เชื่อไหมว่าหนุ่มๆ ส่วนมากก็มักจะประสบปัญหาหน้ามันแบบนี้เช่นกัน ฉบับนี้เรามีเคล็ดลับกำราบความมันบนใบหน้าของหนุ่มๆ มาฝาก ลองดูสิว่าต้องทำอย่างไร 

+ แนะให้เลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรเบาบางในการบำรุงผิว อย่าคิดว่าไม่ต้องทาครีมบำรุงผิวเพราะหน้ามัน เพราะหากผิวขาดความชุ่มชื้น โดยธรรมชาติผิวก็จะผลิตน้ำมันออกมาเพื่อหล่อเลี้ยงผิวเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่แทนที่จะเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรเข้มข้น ควรเลือกใช้ชนิดที่เป็นสูตรน้ำบางเบา ที่จะไม่ไปอุดตันรูขุมขนจนก่อให้เกิดสิวอีกต่อ

+ ลองสครับผิวหน้าเน้นบริเวณทีโซนสัปดาห์ละ 2 ครั้ง การขัดผิวหน้าเป็นการช่วยขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขนให้หลุดออก ซึ่งเป็นการช่วยลดปัญหาสิวไปในตัว โดยหลังล้างหน้าให้หนุ่มๆ ใช้สครับสำหรับขัดผิวหน้า ค่อยๆ ขัดผิวอย่างเบามือ ใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆ ขัดวนๆ เป็นลักษณะวงกลมไปเรื่อยๆ โดยเน้นบริเวณทีโซนให้มากหน่อยเพราะเป็นส่วนที่ผลิตน้ำมันออกมาเยอะกว่าส่วนอื่น สครับขัดผิวหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว การขัดบ่อยเกินไปเดี๋ยวผิวก็จะเกิดอาการระคายเคืองได้เช่นกัน

+ ล้างหน้าวันละ 2 ครั้งก็พอ แน่นอนว่าหนุ่มๆ ควรล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด แต่การล้างหน้าบ่อยเกินไปในระหว่างวันก็จะทำให้ผิวสับสนเพราะน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติขับออกมาบ่อยเกินความจำเป็นเช่นกัน กลายเป็นหนุ่มหน้ามันมากกว่าเดิม และอย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีความอ่อนโยนบางเบาและเหมาะกับสภาพผิวกันด้วยนะ

 1,774 total views,  3 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version