ยูเครนตัดสินใจเปลี่ยน “อนุสาวรีย์เลนิน” ให้กลายเป็น “อนุสาวรีย์ดาร์ธเวเดอร์” แห่งแรกในโลก สามารถปล่อยพลัง หรือ ไว-ไฟได้ เพื่อเปลี่ยนให้ที่นี่กลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมือง

แฟนๆ สตาร์วอร์สกำลังจะมีแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่ต้องไปเยือน มันคืออนุสาวรีย์ดาร์ธเวเดอร์ ดาร์กลอร์ดที่มีผู้ชื่นชมมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ขอบอกว่านี่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทภาพยนตร์ภาคใหม่ของสตาร์ วอร์ส เดอะ ฟอร์ซ อเวเคนส์ ที่จะเข้าฉายในเดือนธันวาคมนี้ แต่มันคือผลพลอยได้จากการแก้ไขกฎหมายในยูเครน เพราะเมื่อไม่นานมานี้ รัฐบาลยูเครนออกกฎหมาย “Decommunisation” ที่บัญญัติให้อนุสรณ์สถานและสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับลัทธิคอมมิวนิสต์ถูกทำลายลงทั้งหมด อนุสาวรีย์เลนินในเมืองโอเดสซาก็เป็นหนึ่งในอนุสรณ์ที่ต้องถูกทำลายตามกฎหมาย แต่อเล็กซานเดอร์ มิลอฟ ศิลปินชาวยูเครน ได้ตัดสินใจเปลี่ยนเลนินให้กลายเป็นอนุสาวรีย์ดาร์ธเวเดอร์แห่งแรกในโลก เพื่อเปลี่ยนให้ที่นี่กลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมือง

อนุสาวรีย์ดาร์ธเวเดอร์นี้ ไม่ใช่แค่รูปปั้นธรรมดาๆ แต่สามารถปล่อย “พลัง” ได้ด้วย เพื่อให้สมศักดิ์ศรีดาร์กลอร์ดแห่งมหากาพย์สตาร์วอร์ส แต่พลังที่ว่านี้กลับเป็นพลังไว-ไฟ โดยส่วนยอดของอนุสาวรีย์จะเป็นจุดปล่อยไว-ไฟ ส่วนการแปลงโฉมเลนินให้กลายเป็นดาร์ธเวเดอร์ ก็เพียงเติมหมวกเกราะกับผ้าคลุมที่ทำจากไททาเนียมอัลลอยด์ ก็ได้ “ดาร์ธ เลนิน” ฉบับสมบูรณ์ โดยนอกจากเกราะและผ้าคลุมจะเป็นส่วนประกอบสำคัญอันเป็นเอกลักษณ์ของดาร์ธเวเดอร์ มันยังทำหน้าที่ป้องกันรูปปั้นเลนินซึ่งทำจากยิปซัม และเริ่มผุกร่อนตามกาลเวลาด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก VoiceTV 

ภาพประกอบ : www.blognone.com

 2,904 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version