เวลาเห็นนางแบบหรือดาราญี่ปุ่น เรามักจะต้องตกตะลึงกับผิวสวยสดใสอยู่เสมอ อยากรู้ใช่ไหมพวกเธอมีเคล็ดลับอะไรในการดูแลผิว

1. ผิวใสด้วยการดื่มน้ำ ทุกเช้าสาวญี่ปุ่นจำนวนมากจะดื่มน้ำอุ่น 4 แก้ว เพื่อดีท็อกซ์ร่างกายให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและยังเรียกความสดชื่นให้ร่างกายได้เป็นอย่างดี

2. วอร์มครีมก่อนทา พวกเธอจะนวดครีมบนนิ้วมือเบาๆ เพื่อเป็นการวอร์มเนื้อครีมก่อนแต้มครีมบนใบหน้า 5 จุดแล้วนวดเบาๆ ในทิศทางวนขึ้น เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตและกระชับผิวหน้า วิธีนี้จะทำให้เนื้อครีมนั้นซึมซาบสู่ผิวได้ดีขึ้น

3. สูตรผิวใสแบบญี่ปุ่น ฝานมะเขือเทศหนาๆ 1 ชิ้น มาถูทั่วใบหน้าและลำคอเบาๆ เน้นบริเวณที่มีสิวเสี้ยน แล้วใช้น้ำเย็นล้างหน้าให้สะอาด วิตามินซีและกรด AHA ในมะเขือเทศจะช่วยลอกเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก

4. ให้เวลาและใส่ใจกับการเช็ดเครื่องสำอางให้มาก เพราะสาวญี่ปุ่นเชื่อว่าสิ่งตกค้างจะทำให้รูขุมขนอุดตันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และเมื่อสะสมไปนานๆ จะทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย

5. ดีท็อกซ์ผิวสไตล์ญี่ปุ่น เพียงนอนแช่ในน้ำอุ่นสัก 10 นาที รูขุมขนจะเปิดกว้างพร้อมขับของเสียออกออกมากับเหงื่อ แถมยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ผิวพรรณจะเปล่งปลั่งมีเลือดฝาดมากขึ้น

6. สาวญี่ปุ่นรักออยล์สูตรธรรมชาติ ผู้หญิงญี่ปุ่นนิยมใช้ออยล์คลีนซิ่งในการล้างทำความสะอาดผิวหน้ามากกว่าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ารูปแบบอื่นๆ เพราะเชื่อว่ามันช่วยดึงสิ่งสกปรกให้หลุดออกได้ดีกว่า แถมมอบความชุ่มชื้นอีกด้วย

7. ดื่มชาเขียวทุกวัน ชาวญี่ปุ่นชอบในรสชาติ ความหอมและคุณค่าของชาเขียวมาก ในชาเขียวนั้นอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว ส่งผลให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์เสมอ

 5,609 total views,  6 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version