วันนี้อากาศร้อนยังคงระอุในเกือบทั้งทุกภูมิภาคของประเทศไทย บางแห่งอาจเกิดพายุฤดูร้อน ดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ คู่หูพาเที่ยวฉบับนี้จะขอพาคุณผู้อ่านไปรับไอแดดแบบอุ่นๆ แสบตัวเล็กน้อย มองฟ้าสวย ทะเลใสกันที่ เกาะล้าน จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ นิดเดียว คุณจะเลือกเที่ยวสบายๆ แบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะนอนพักค้างสักหนึ่งคืนก็ไม่เลวนะครับ

เกาะล้าน เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ในแนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียง 7 กิโลเมตร เป็นเกาะยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบเดินทางไกล แต่อยากที่จะสัมผัสน้ำทะเลใสๆ และอากาศบริสุทธิ์ บนเกาะจะมีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกเล่นอย่างหลากหลาย  เช่น เรือลาก เรือสกี ดำน้ำดูปะการัง ตกหมึก หรือใครอยากนอนอาบแดด ว่ายน้ำเล่นแบบชิลๆ ก็ทำได้ตามสะดวกครับ การเดินทางมาที่เกาะล้าน ต้องนำรถมาจอดที่บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ มีทั้งบริการจอดฟรีบริเวณท่าเรือ และแบบเสียค่าที่จอดค้างคืน จากนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะข้ามไปยังเกาะล้านด้วยเรือโดยสารแบบใด ถ้าแบบเรือเมล์ใช้เวลาเดินทางถึงท่าหน้าบ้านประมาณ 30 นาที ค่าโดยสารท่านละ 30 บาท เรือมีเป็นรอบๆ ต้องเช็คตารางเวลาก่อน มิฉะนั้นอาจต้องนั่งรอนาน หรือจะเลือกนั่งสปีดโบ๊ทแบบแชร์กับคนอื่นก็ได้ ท่านละ 300 บาท

เมื่อท่านเดินทางมาถึงเกาะล้านบริเวณท่าเรือหน้าบ้านหากจองโรงแรมไว้แล้วก็จะมีบริการรถรับ-ส่งยังท่าเรือหรือถ้าบางท่านคิดว่ามาหาเอาดาบหน้าก็จะมีพี่วินมอเตอร์ไซด์คอยจัดหาแนะนำที่พักให้ท่านพร้อมมาเที่ยวเกาะล้านการเดินทางไปตามจุดต่างๆที่สะดวกที่สุดคือมอเตอร์ไซด์มีให้เช่าคันละ 200-300 บาทน้ำมันเต็มถังแต่คนขับต้องมีความชำนาญในการขับขี่เป็นพิเศษเพราะทางค่อนข้างแคบชันโค้งเลี้ยวจุดตัดเยอะมากในเรื่องของอาหารการกินที่นี่ก็สะดวกสบายเพราะไม่ว่าคุณจะพักอยู่หาดไหนก็มีร้านค้าเปิดให้บริการทุกที่แต่ถ้าในช่วงเย็นหากคุณพักติดชายหาดก็อาจจดูเงียบสงบไปมากเพราะพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ไม่ได้พัอยู่บนเกาะมาแบบไปเช้าเย็นกลับหากต้องการหาอาหารทานก็ต้องขับรถมาแถวท่าเรือหน้าบ้านเพราะเป็นแหล่งชุมชนของที่นี่มีร้านอาหารให้คุณเลือกอร่อยกันอยู่หลายร้านแต่สำหรับนักท่องเที่ยวบางท่านที่พอมีความรู้ในการเที่ยวเกาะล้านมาบ้างก็จะแวะซื้อจัดหาอาหารทะเลสดๆก่อนข้ามเกาะกันที่สะพานปลาแถวอ่างศิลาเพราะราคาจะค่อนข้างถูกกว่าบนเกาะและโดยส่วนใหญ่ที่พักบนเกาะล้านก็จะมีบริการปิ้งย่างให้เรียบร้อยพร้อมจานช้อนเสร็จสรรพทีนี้ก็ถึงเวลาที่คุณจะตามล่าหาความสุขหนึ่งวันเต็มๆบนเกาะล้านกันแล้ว…

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

หาดตาแหวน 

เป็นหาดยอดนิยมอันดับหนึ่งบนเกาะล้าน เพราะมีชายหาดที่ทอดยาวก้วางกว่าหาดอื่นๆ ประมาณ 750 เมตร น้ำทะเลใส หาดทรายขาว มีบริการที่พักและร้านอาหารมากมายตลอดชายหาด พร้อมกิจกรรมเรียกเหงื่อและเสียงหัวเราะ อาทิ นั่งเรือบานาน่าโบ๊ท ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดของสาวๆ หนุ่มๆ ปลดปล่อยความเครียดจากการทำงานได้เป็นอย่างดี หรือถ้าใครชอบความท้าทายจะเลือกขับเจ๊ทสกีก็ได้ไม่ผิดครับ

หาดเทียน

เป็นหาดที่สวยงามแห่งที่สองของเกาะ มีความยาวของหาดประมาณ 500 เมตร อยู่ทางทิศตะวันตก หาดทรายแห่งนี้มีความสวยงามไม่แพ้หาดตาแหวนแต่มีขนาดเล็กและเงียบสงบกว่า จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

หาดตายาย

ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะ เป็นหาดเล็กๆ พื้นที่ส่วนบุคคล แต่สามารถไปเล่นน้ำได้ หากใครไม่ชอบความวุ่นวาย หาดนี้ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนในแห่งหนึ่ง

หาดนวล

ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะ หาดนี้เหมาะสำหรับการมานอนอาบแดด นอนอ่านหนังสือ นั่งเล่นชิลๆ เพราะบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ มีเก้าอี้เช่าให้บริการ แม้ตัวชายหาดจะกว้างเพียง 250 เมตร แต่ก็สามารลงเล่นว่ายน้ำได้อย่างสบาย

จุดชมวิวเจ้าแม่กวนอิม

จุดนี้เรียกว่าเป็นจุดชมวิวไฮไลท์ของเกาะ เพราะสามารถมองเห็นความสวยงามโค้งทอดยาวของหาดตาแหวนได้ทั้งหาด ส่วนอีกด้านยังสามารมองเห็นฝั่งเมืองพัทยาได้อีกด้วย จุดสังเกตทางขึ้นมายังเจ้าแม่กวนอิมคือ เมื่อคุณขี่รถขึ้นมาจากหาดตาแหวนเจอแยกให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงมาเรื่อยๆ สังเกตด้านขวาจะเจอเสาสัญญาณโทรศัพท์เอไอเอส และป้ายสำนักปฏิบัติธรรมอตัมมยตาราม เขาใหญ่ ให้เลี้ยวขวาขึ้นไป แล้วขับตรงไปเรื่อยๆ จอดรด แล้วเดินขึ้นไปอีกประมาณ 250 เมตร คุณก็จะได้พบกับท๊อปอายวิวที่สวยที่สุดบนเกาะล้านแล้ว อย่าลืมกราบนมัสการเจ้าแม่กวนอิมกันก่อนนะครับ

หาดแสม

อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ เป็นหาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร มีโขดหินและพื้นป่าที่ค่อนข้างสมบูรณ์ มีความสวยงาม เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและการเล่นน้ำ มีน้ำทะเลสีครามและหาดทรายที่ขาวสะอาด เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก

จุดชมวิวหอเรดาร์

เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมวิวพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น เพราะบรรยากาศจะสวยงามและโรแมนติกมาก มีสะพานปูน สร้างแน่นหนา สามารถเดินเวียนดูวิวได้โดยรอบ แต่ทางขึ้นค่อนข้างสูงชัน และมีโค้งหักศอก ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก

เมื่อเที่ยวกันจนเต็มอิ่มแล้ว ก็อย่าลืมแวะเติมความหวานให้กับร่างกายด้วยนะครับ ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลผลไม้ของภาคตะวันออก ทั้งเงาะ ทุเรียน มังคุด ลำใย สละ ลองกอง มีให้เลือกซื้อ เลือกชิมกันแบบจุใจ ใครสะดวกจังหวัดไหนก็ลองไปแวะเที่ยวชมซื้อหาติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านกันได้นะครับ

การเดินทาง

  • รถยนต์ส่วนตัว จากเมืองพัทยาให้วิ่งรถตามถนนสุขุมวิทผ่านพัทยาเหนือ-พัทยากลาง-พัทยาใต้ มาเรื่อยจนมาเจอแยกเข้า “พัทยาใต้” ก็เลี้ยวตามป้ายเข้ามา เจอแยกไฟแดงแรกก็ให้เลี้ยวซ้าย วิ่งตรงมาข้ามสะพานทางยกระดับ ก็จะมาเจอท่าเรือแหลมบาลีฮาย เลี้ยวขวาหาที่จอดรถ 
  • รถโดยสารประจำทาง มีรถของบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ออกจากสถานีเดินรถเอกมัย สอบถามรายละเอียดและตารางเดินรถได้ที่ Call Center 1490 หรือ www.transport.co.th

ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย พัทยา- เกาะล้าน ท่าเรือหน้าบ้าน
เที่ยวไป – 7.00 น., 10.00 น., 12.00 น., 14.00 น., 15.30 น., 17.00 น., 18.30 น.
เที่ยวกลับ – 6.30 น., 7.30 น., 9.30 น., 12.00 น., 14.00 น., 17.00 น., 18.00 น.

ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย พัทยา – เกาะล้าน ท่าเรือหาดตาแหวน
เที่ยวไป – 8.00 น., 9.00 น., 11.00 น., 13.00 น.
เที่ยวกลับ – 13.00 น., 14.00 น., 15.00 น., 16.00 น.

ขอบคุณ : โรงแรม เดอะ เรสท์ เกาะล้าน โทร. 08 4666 6557

 13,528 total views,  1 views today

Comments

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version