วันแม่ปีนี้น้องคิวพีถือฤกษ์งามยามดีพาคุณแม่มาเที่ยวทำบุญไหว้พระ 9 วัดที่จังหวัดอ่างทองกัน พร้อมยังได้ศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์บ้านเมืองในสมัยก่อนจากคำบอกเล่าของเจ้าถิ่น ทำให้ได้ทั้งกุศลผลบุญ ความรู้ และความสุขไปในคราวเดียวกัน  เมื่อเต็มอิ่มกับการไหว้พระทำบุญกันแล้ว ก็ถึงเวลาหาความอร่อยกับร้านอาหารขึ้นชื่อประจำเมืองกันตามธรรมเนียมครับ ครั้งนี้น้องคิวพีของพามานั่งรับประทานอาหารแบบชิลล์ๆ บรรยากาศสบายๆ  ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ตกแต่งร้านแบบแนวย้อนยุค โดยนำข้าวของเครื่องใช้ในอดีตมาวางประดับประดาเพิ่มเสน่ห์ให้เพลินตาดีครับ  “ร้านปิ่นโต” เป็นร้านอาหารที่ครบเรื่องราวของความอร่อยทั้งของคาวและของหวาน เจ้าของร้านอัธยาศัยดี เป็นกันเองครับ

มาเริ่มกันที่เมนูเรียกน้ำย่อยจานแรกที่ควรสั่งอุ่นกระเพราะอาหารกันก่อนคือ สุกรซ่อนรูป ครับ เป็นเนื้อหมูหมักเครื่องปรุงจนได้ที่แล้วมาชุบแป้งเกร็ดขนมปังทอดจนเป็นสีเหลืองทองหอมกรอบนอกนุ่มใน หั่นชิ้นพอดีคำ ราดน้ำมายองเนส ทานแกล้มกับใบคะน้าหั่นฝอยทอดกรอบพร้อมกับมะนาวสไลด์บางๆ จานนี้น้องคิวพียกให้ 5 ดาวเลยครับ เมนูต่อไป ผัดไทไร้เส้น ที่อร่อยเข้มแบบเต็มคำกันเลย เพราะนอกจากรสชาติที่โดดเด่นแล้ว ส่วนประกอบก็ไม่น้อยหน้ามีทั้ง กุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ปลาหมึกชิ้นหนานุ่ม ตับหมู เซ่งจี้ หัวใจ และไข่เป็ดตามสูตรโบราณ ผัดคลุกเคล้ามาในน้ำปรุงผัดไท ที่ประกอบไปด้วยน้ำส้มสายชูกลั่น 5% ตราคิวพี น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา ผัดจนได้ที่แล้วใส่ถั่วงอกกับใบกุ๋ยช่ายตามลงไปเป็นอันเสร็จ สีสันและหน้าตาน่ารับประทานมากๆ ครับ อีกเมนูหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นยอดอาหารลุ่มน้ำภาคกลาง ก็คือ ปลาม้าผัดยอดชะอม ครับ ปลาม้าของร้านนี้การันตีความสด เพราะจับกันขึ้นมาจากแม่น้ำหน้าร้านนี่เอง นำมาทอดพอกรอบนิดๆ นุ่มหน่อยๆ จากนั้นนำผักชะอมมาผัดไฟแดงราดลงบนเนื้อปลาเป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ  ต่อกันด้วย เมนูปลาเค้าทอดราดน้ำปลา โดยนำเนื้อปลาเค้าสดหั่นเป็นชิ้นทอดจนเหลืองกรอบ ราดน้ำปลาปรุงรส ทานคู่กับน้ำจิ้มยำมะม่วง อร่อยลงตัวดีครับ ปิดท้ายเมนูพื้นบ้านที่หาทานไม่ง่ายนักสำหรับยุคสมัยนี้ คือ ต้มกะทิสายบัวกับปลาทู เมนูนี้น่ารักมากตรงที่เสริฟมาในปิ่นโตโบราณ ทำให้ได้บรรยากาศในวันเก่าๆ ที่เคยไปทานอาหารบ้านคุณย่าคุณยายครับ เค้าเลือกใช้ปลาทูตัวโตเนื้อแน่น ต้มมาในกะทิ กะปิโขลกเครื่องแกงหอมแดง มะขาม จึงครบรสเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม แบบเต็มๆ เลยครับ ตบท้ายด้วยของหวาน อย่าง ไอศครีมกะทิในลูกมะพร้าว ทับทิมกรอบ สามแซ่ และ สละลอยแก้ว ที่มาเติมเต็มให้อาหารมื้อนี้ของน้องคิวพีและครอบครัวอร่อยและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้นครับ

ก่อนจากกันวันนี้ขอย้ำนิดหนึ่งนะครับว่าร้านนี้ อยู่ที่อำเภอป่าโมก ทางด้านฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงถนนเลียบคลองชลประทาน ปากทางเข้าวัดอัมพวัน(ป่าโมก) มีป้ายบอกตลอดเส้นทาง หาไม่ยากครับ หากวันไหนคุณได้มีโอกาสผ่านมาเที่ยวแถวนี้ก็อย่าลืมแวะมาชิมอาหารที่ “ร้านปิ่นโต” กันน้องคิวพีรับประกันในเรื่องของความอร่อยและบรรยากาศครับ

ชื่อร้าน : ปิ่นโต
ที่ตั้ง : 68/ก ม.1 ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง 14130
โทร : 0-3566-2589, 08-5182-5479
www.pintorestaurant.com
เปิดบริการทุกวัน ยกเว้นวันพุธสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน
เวลา 10.00 – 22.00 น.

 3,453 total views,  2 views today

Comments

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version