วิถีชีวิตใหม่ผู้คนต้องใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่นอกบ้านตลอดเวลา อาจทำให้พบกับปัญหาผิวต่าง ๆ ทั้งสิว ผดผื่น หรือรอยแดง แม้แต่ริ้วรอย ความหม่นหมองรอบ ๆ ดวงตา จนอาจทำให้หมดความมั่นใจ และนี่คือ 5 วิธีการดูแลผิวหน้าให้สวยทะลุแมสก์ จะใส่หน้ากากอนามัยนานแค่ไหนก็ไม่หวั่น

1. ล้างหน้าให้สะอาด การสวมแมสก์ก่อให้เกิดความอับชื้น และเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียและสิ่งสกปรก รวบทั้งการเสียดสีของตัวหน้ากากอนามัยกับผิวหน้าก็จะทำให้เกิดการระคายเคือง เมื่อเลิกสวมแมสก์ทุกครั้งจึงควรรีบล้างมือ และล้างหน้าทันที

2. เลือกเคลนซิ่งทำความสะอาดเครื่องสำอางที่อ่อนโยน และเหมาะต่อผิวของเรา อย่าลืมทามอยส์เจอไรเซอร์หรือครีมบำรุงผิว และครีมกันแดดเป็นประจำ เน้นชนิดที่มีเนื้อบางเบา และลดการใช้เมคอัพเกินความจำเป็น

3. เลือกเครื่องสำอางที่มีการอุดตันน้อย หรือไม่มีสาร Comedogenic ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดการอุดตัน การใส่หน้ากากอนามัยก่อให้เกิดความอับชื้น และมีโอกาสที่ผิวจะเกิดการอุดตันได้ง่ายยิ่งขึ้น 

4. ควรเปลี่ยนหน้ากากอนามัยบ่อย ๆ หากเป็นกรณีหน้ากากผ้า ควรซักและตากให้แห้งทุกวัน เพื่อไม่ให้ผิวหน้าของเราอึดอัดหรือระคายเคืองมากเกินไป 

5. หากไม่สามารถไปคลินิกเพื่อทำทรีตเมนท์ลดริ้วรอยได้ การทำโยคะใบหน้าก็อาจช่วยได้ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีต่อวัน และทำติดต่อกันยาวนานกว่า 20 สัปดาห์ ก็จะมีใบหน้าที่กระชับและดูเด็กลง 

Photo: pexels.com

 1,517 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version