ใคร ๆ ก็ปรารถนาเป็นเจ้าของผิวพรรณเกลี้ยงเกลา ตึงกระชับ สวยใสกันทั้งนั้น ไม่ยากเลยค่ะ ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณสมหวังได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งครีมราคาแพงหรือมีดหมอแต่อย่างใด

– ทำความสะอาดแบบย้อนขึ้น เวลาทำความสะอาดผิวหน้า ทาเซรั่ม ครีมหรือโลชั่น ก็ควรนวดลงบนผิวอย่างเบามือเป็นวงกลมย้อนขึ้นไป วิธีนี้จะช่วยให้สารบำรุงต่างๆ ซึมซาบลงในผิวได้อย่างรวดเร็ว

– ทาเมคอัพแบบป้ายลง แต่เวลาแต่งหน้านั้น คุณควรทาในแนวป้ายลงมา เครื่องสำอางจะได้ไม่เกาะอยู่ข้างบน แถมยังช่วยไม่ให้เข้าไปอุดตันในรูขุมขนด้วย

– ล้างเครื่องสำอางก่อนเข้านอน ถ้าคุณไม่มีเวลาหรืออารมณ์จะล้างหน้าอย่างเต็มรูปแบบ ก็ใช้แผ่นทำความสะอาดสำเร็จรูปแทนซะเพราะมันไม่ต้องใช้เวลามากมายอะไรเลย

– ขัดผิวเป็นประจำ ในช่วงที่อากาศร้อน ๆ อย่างนี้ ผิวหน้ามักจะเป็นมันเยิ้มได้ง่าย จึงควรขัดผิวสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป จะได้ไม่เกิดการอุดตันในรูขุมขนจนเกิดเป็นสิวหัวดำได้

– ให้เวลาผิวได้พักบ้าง คุณควรหาเวลาสักสัปดาห์ละครั้ง ปล่อยให้ผิวหน้าเปล่าเปลือยโดยไม่มีเครื่องสำอางใด ๆ อยู่บนใบหน้าเลย วิธีนี้จะช่วยให้ผิวหน้าได้พักจากน้ำหอม สารกันบูด และน้ำมันต่าง ๆ รวมทั้งสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ด้วย

เรื่องง่าย ๆ เพื่อผิวสวย เราทำได้อยู่แล้ว…

Photo: freepik.com

 1,021 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version