การคัดสรรแปรงหรือหวีสักด้ามให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและการแต่งผมถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะแปรงเพียงอันเดียวไม่สามารถส่งผลอย่างเดียวกันได้กับทุกคน ดังนั้นจึงควรเลือกแปรงให้เหมาะกับความต้องการที่สุด

– ยืดผมให้เหยียดตรง แปรงขนาดใหญ่ที่มีขนแปรงสังเคราะห์นั้นเหมาะมาก ถ้าคุณมีผมหนาหรือหยิกเป็นลอนแล้วต้องการไดร์ผมให้เหยียดตรง ส่วนสาวผมยาวแปรงอันใหญ่ ๆ กว้าง ๆ จะช่วยย่นระยะเวลาได้เร็วกว่าแปรงอันเล็ก ๆ ส่วนสาวที่มีผมเหยียดตรงอยู่แล้ว แต่ต้องการเพิ่มวอลุ่มให้ดูพองสวย ก็ควรใช้แปรงที่มีขนแปรงธรรมชาติในการไดร์ผม เพราะขนแปรงจะยืดหยุ่นได้ดีกว่าขนแปรงใยสังเคราะห์ ทั้งยังช่วยป้องกันความเสียหายกับผมบาง ๆ ได้อีก

– เพิ่มลอนผม ถ้าอยากจะม้วนปลายผมหรือหน้าม้าให้งุ้มก็เลือกใช้แปรงกลมขนาดเล็กแบบที่มีแกนโลหะ เพื่อใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผมกระตุ้นให้เส้นผมโค้งงอนได้อย่างเรียบสลวย

– เรียบสลวยเป็นเงางาม แปรงหน้าตัดแบบที่เป็นรูปวงรีจะช่วยให้เส้นผมดูเรียบสลวย ด้วยการกระจายน้ำมันบนหนังศีรษะให้เส้นผมเป็นเงางาม โดยไม่ทำให้ยุ่งหรือชี้ฟู

– สางเส้นผมที่พันกัน เส้นผมจะอ่อนแอมากขณะเปียกน้ำ ฉะนั้นควรรอให้ผมแห้งสักเล็กน้อยก่อนลงมือสางผมที่พันกันด้วยหวีฟันซี่ห่าง ๆ

Photo: freepik.com, pinterest.com

 802 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version