ทุกวันนี้โรคปวดศีรษะเรื้อรังเป็นอาการป่วยยอดฮิตของหนุ่มสาววัยทำงาน ส่งผลกระทบอย่างมากในการดำเนินชีวิตประจำวันและประสิทธิภาพการทำงาน จึงจำเป็นที่จะต้องวินิจฉัยเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และทำการรักษาอย่างตรงจุด

โดยทั่วไปเรามักเข้าใจว่าอาการปวดศีรษะเกิดจากความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน แต่ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งที่ถูกมองข้ามคือ การแก้ปัญหาค่าสายตาไม่ถูกวิธี โดยเฉพาะคนที่มีค่าสายตาเอียงร่วมด้วย โดยทั่วไปคนสายตาเอียงมักแก้ไขด้วยการใช้แว่นสายตาหรือไม่ก็ใช้การทดค่าสายตาในกรณีผู้ใช้คอนแทคเลนส์ โดยเลือกเลนส์ที่มีค่าเพิ่มขึ้นกว่าค่าสายตาจริง แทนที่จะเลือกใช้แว่นตาหรือคอนแทคเลนส์สำหรับสายตาเอียงโดยเฉพาะ และการใช้คอนแทคเลนส์ที่ไม่เหมาะกับค่าสายตาเอียงสามารถก่อให้เกิดปัญหากับการมองเห็นและมีผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวันได้ แม้จะมีค่าสายตาเอียงเพียงเล็กน้อยก็ตาม
สายตาเอียงคือภาวะการมองเห็นภาพไม่ชัดอันเกิดจากรูปร่างของกระจกตาผิดปกติซึ่งเบี่ยงเบนการหักเหของแสงไม่ให้ตกกระทบตรงจุดโฟกัสของกระจกตา ส่งผลให้ภาพที่มองเห็นนั้นไม่ชัดหรือเบลอ ทั้งในระยะใกล้และไกล อาจก่อให้เกิดอาการปวดศีรษะ วิงเวียนเมื่อต้องอ่านหนังสือหรือใช้สายตาเป็นเวลานาน ๆ ทำให้สายตาล้าง่ายกว่าปกติ และที่อันตรายกว่านั้นก็คือ อาจเกิดปัญหาจากแสงรบกวน เมื่อขับรถในเวลากลางคืนอีกด้วย
Photo: americanrefractivesurgerycouncil.org

 1,359 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version