หมดปัญหาไดร์ผมมาแป๊บเดียวแล้วผมชี้ฟู หรือพองเป็นสิงโต อีกทั้งยังสวยอยู่ทรงได้หลายวัน ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้

ต้องแน่ใจว่าผมแห้งสนิทจริง ๆ หากไดร์ผมไม่แห้งสนิท ยังมีความชื้นเหลืออยู่ ผมจะลีบตัวและเริ่มชี้ฟู ควรใช้นิ้วลูบเส้นผมให้ทั่วเพื่อเช็กอีกที พร้อมกับล็อกผมจากความชื้นด้วยเซรั่มที่ช่วยจัดแต่งผมให้เรียบตรงไม่ชี้ฟู ช่วยเคลือบบำรุงเกล็ดเส้นผมให้แข็งแรง เส้นผมยาวตรงเรียงเส้นสวยสุขภาพดี

คลุมผมไม่ให้เปียก วลาอาบน้ำให้ใส่หมวกอาบน้ำเพื่อรักษาทรงผมเอาไว้ หรืออาจจัดแต่งทรงอีกครั้งด้วยการโรยแชมพูแบบแห้งที่โคนผม หรือไดร์เพิ่มด้วยการใช้หวีแปรงแบบม้วนกับไดร์เป่าผม

ใช้สเปรย์ฉีดผมเบา ๆ แล้วปล่อยทิ้งไว้ อย่าใช้นิ้วสางหรือหวีผมซ้ำลงไปอีก จะทำให้ผมเสียการสปริงตัวและทำให้ผมดูเปียกชื้นได้

อย่าแตะต้อง กฎหนึ่งข้อสำหรับการรักษาทรงผมที่ไดร์แล้วคือ อย่าเอามือไปจับอีก หลายคนคงปลื้มใจที่มีผมเรียบสลวยเข้ารูปจนเผลอลูบคลำผมบ่อย ๆ แต่คุณควรจะห้ามใจไว้ดีกว่า เพราะมือคุณจะทำให้ผมมันเยิ้มและเสียทรงได้ง่ายๆ

นอนบนหมอนผ้าไหมหรือผ้าลื่น ๆ ใช้ปลอกหมอนทำจากผ้าไหมหรือผ้าเนื้อลื่น ๆ เวลานอน หากไม่มีก็อาจพันรอบผมด้วยผ้าพันคอผ้าไหมแทนได้ เนื่องจากผ้าไหมจะช่วยป้องกันผมยุ่งชี้ฟู และทำให้ผมเสียทรงยากขึ้นเวลาที่คุณหันหรือพลิกตัว

แต่งเติมเสริมทรง เพื่อรักษาผมไดร์ให้สวยอยู่ทรงได้หลาย ๆ วัน คุณต้องแต่งเติมทรงผมเป็นระยะ ๆ ด้วยค่ะ เส้นผมด้านหน้าเป็นส่วนที่จะเสียทรงหรือยุ่งเหยิงได้ง่ายกว่าส่วนอื่น ลองใช้ที่รีดผมเพื่อทำให้ผมส่วนที่เริ่มม้วนงอหรือหยิกยุ่งดูเรียบขึ้น และก่อนการไดร์ผมครั้งต่อไป อย่าลืมใช้เครื่องรีดผมกับผมบริเวณกระหม่อมกลางศีรษะด้วย หากต้องการให้ผมของคุณดูสวยเนี้ยบอยู่หลายวันนะคะ

ภาพประกอบ: freepik.com

 974 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version