คาเฟ่ สุดกองดี เป็นร้านคาเฟ่ริมแม่น้ำน่าน ตั้งอยู่สุดซอยเลยตั้งชื่อร้านว่า “สุดกอง” ภาษาเหนือแปลว่าสุดซอย แล้วเติมคำว่า “ดี” เข้าไป ง่ายๆ และได้ความหมายดี ร้านนี้เปิดมาเกือบ 10 ปีแล้ว จากอารมณ์เบื่อเมืองกรุงเลยมุ่งกลับบ้านเกิดมาเปิดร้านคาเฟ่ ขายเครื่องดื่มร้อน-เย็น และเบเกอรี่โฮมเมด

บรรยากาศของร้านร่มรื่นมาก มีต้นไม้สีเขียวนานาพันธุ์ ตกแต่งสไตล์อินดัลเทรียลลอฟท์ โดยมีโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ยกสูงทำล้อมต้นจามจุรี เป็นจุดที่นั่งรับลมชมวิวริมแม่น้ำน่านแบบเก๋ๆ ส่วนด้านล่างจะเป็นเสาปูนเปลือย จัดที่นั่งรองรับสำหรับคนที่ไม่อยากเดินขึ้นบันได ด้านซ้ายมือจะเป็นอาคารปูนเปลือย 2 ชั้น เป็นห้องแอร์ บริเวณชั้น 2 สามารถเดินเชื่อมต่อกับอาคารโครงเหล็กด้านนอกได้ โดยเราต้องเข้ามาสั่งอาหารที่เคาเตอร์ก่อน พร้อมชำระเงิน จากนั้นรับป้ายเลขไปวางไว้ที่โต๊ะที่คุณนั่ง อาหารพร้อม เบเกอรี่พร้อม เครื่องดื่มพร้อม พนักงานจะเดินมาจัดเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ
เมื่อก่อนทางร้านจะมีแต่เครื่องดื่ม และเบเอกรี่โฮมเมดจำหน่ายเท่านั้น ปัจจุบันเอาใจคนชอบทานของหนัก เลยจัดอาหารจานเดียวแบบง่ายๆ เสิร์ฟ อาทิ กะเพราไข่เยี่ยวม้า ข้าวหมูย่างจิ้มแจ่ว สลัด ฯ มีประมาณ 5-6 เมนูเท่านั้น จบแล้วต่อด้วยของหวานที่อร่อยทุกเมนู วันนี้เราเลือกชิม “มินิฮันนี่โทสต์” หน้าตาดี สีสันสวยงาม อร่อยหวานกำลังดี
ในช่วงเย็น เวลา 17.00 น. ทางร้านจะปรับลุคส์ให้เป็นแนวบาร์นิดๆ มีอาหารทานเล่น กับแกล้ม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำหน่าย สายชิลล์ สายชิค ไม่ควรพลาด

ร้านคาเฟ่ สุดกองดี (Cafe’ Sood gong dee)
ที่ตั้ง: 110 หมู่ 2 บ้านแสงดาว ถ.น่านแม่จริม จ.น่าน (ร้านอยู่ฝั่งอำเภอภูเพียง ข้ามสะพานพัฒนาภาคเหนือแล้วเลี้ยวขวาตรงเข้ามาจนสุดซอยติดแม่น้ำน่าน) โทร.08 6995 6545
เปิดบริการ พุธ – จันทร์ เวลา 09.00 – 23.00 น. (หยุดวันอังคาร)
FB: CafeSoodgongdee

 5,137 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version