หลายๆ ครั้งที่เราค้นหาข้อมูลดาราที่ชื่นชอบในอินเทอร์เน็ต รู้ไหมว่านั่นก็มีความเสี่ยงที่จะนำพาไวรัสมาสู่คอมพิวเตอร์ของคุณได้เช่นกัน โดย บริษัท แม็คคาฟี ผู้ผลิตซอฟแวร์ป้องกันและกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ ได้เผยชื่อ 5 นักแสดงคนดัง ที่เป็นอันตรายต่อการสืบค้นข้อมูลออนไลน์มากที่สุดในปีนี้ มาดูกันว่าจะมีรายชื่อดาราที่คุณชื่นชอบบ้างหรือเปล่า
โดยพบว่า อเล็กซิส บลีเดล นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน ซึ่งมีผลงานล่าสุดจากซีรีส์เรื่อง The Handmaid’s Tales เข้าข่ายบุคคลอันตรายอันดับ 1 โดย แม็คคาฟีให้เหตุผลว่า การเสิร์ชข้อมูลโดยใช้ชื่อของบลีเดลมักจะนำไปสู่เว็บไซต์เถื่อน หรือเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ที่เผยแพร่ไวรัสคอมพิวเตอร์และมัลแวร์อื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้สื่อออนไลน์ทั่วโลก อันดับ 2 ได้แก่ เจมส์ คอร์เดน นักแสดงตลกชาวอังกฤษ และพิธีกรรายการ The Late Late Show ทางช่องซีบีเอส อันดับ 3 โซฟี เทอร์เนอร์ นักแสดงผู้รับบท “ซานซ่า สตาร์ค” จากซีรีส์ดัง Game of Thrones และรับบทเป็น “จีน เกรย์” ในภาพยนตร์ X-Men: Dark Phoenix อันดับ 4 แอนนา เคนดริก นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน ที่โด่งดังจากผลงานภาพยนตร์ภาคต่อ Pitch Perfect อันดับ 5 ลูพิตา ญองโง นักแสดงหญิงเชื้อสายเคนยา-เม็กซิโก เจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมเมื่อปี 2014 จากภาพยนตร์เรื่อง 12 Years a Slave และร่วมแสดงในภาพยนตร์ดัง Black Panthers และผลงานเรื่องล่าสุด Us 
สาเหตุสำคัญที่ทำให้การค้นหาชื่อของ อเล็กซิส บลีเดล และ โซฟี เทอร์เนอร์ นำไปสู่เว็บไซต์เสี่ยงภัยไวรัสมากเป็นอันดับต้นๆ เป็นเพราะผู้สืบค้นส่วนใหญ่จะพิมพ์คำว่า “Torrent” คู่ไปด้วย และคำนี้ก็เกี่ยวพันกับการแบ่งปันวิดีโอออนไลน์ซึ่งเข้าข่าย “ละเมิดลิขสิทธิ์” และเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้การสืบค้นชื่อของนักแสดงหญิงทั้งสองราย “ไม่ปลอดภัย” ต่อผู้ใช้งานสื่อออนไลน์ ซีรีส์ที่เป็นผลงานของนักแสดงทั้งสองรายให้บริการในช่องทางที่ต้องเสียค่าบริการรายเดือน ผู้ที่พยายามค้นหาซีรีส์เหล่านี้ในเสิร์ชเอ็นจินส่วนใหญ่ก็คือผู้ที่ต้องการดูวิดีโอละเมิดลิขสิทธิ์นั่นเอง

 1,565 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version