รู้อยู่หรอกว่าสมัยนี้ครีมบำรุงผิวชั้นดีมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ทั้งแบรนด์ไทยแบรนด์นอก แต่การหวังพึ่งครีมบำรุงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอสำหรับผิวสวยๆ หากคุณภาพผิวไม่ได้ดีออกมาจากภายในจริงๆ คู่หูเดินทางฉบับนี้ มี 4 เทคนิคที่จะทำให้ผิวของคุณสุขภาพดี แข็งแรง เปล่งปลั่งจากภายใน

1. เรื่องอาหารการกินนั้นสำคัญ เราอยากให้คุณดูแลสุขภาพของลำไส้ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ลองดื่มนมเปรี้ยวหรือกินโยเกิร์ตที่มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อลำไส้เป็นประจำ เพื่อช่วยให้ขับถ่ายได้สะดวก และควรฝึกตัวเองให้ขับถ่ายเป็นเวลาในทุกวัน เมื่อการขับของเสียออกจากร่างกายดีเป็นระบบ ไม่มีสารพิษตกค้างในร่างกาย ก็จะส่งผลให้ผิวพรรณสดใสตามไปด้วย นอกจากนี้อย่าลืมดื่มน้ำเปล่าสะอาดให้ได้อย่างน้อย 8 – 10 แก้วต่อวัน เพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย

2. การออกกำลังกายเป็นสิ่งไม่ควรละเลย เพราะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง หัวใจแข็งแรง ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินแล้ว แถมยังช่วยให้ร่างกายขับเหงื่อและปัสสาวะได้ดีขึ้น เมื่อสิ่งสกปรกออกมาตามเหงื่อได้ดี ผิวพรรณก็จะแลดูสดใส เปล่งปลั่ง มีสุขภาพดีไปด้วย ไม่เชื่อลองสังเกตสาวๆ ที่รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจดูสิ

3. การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ถือเป็นเรื่องจำเป็นเพื่อสุขภาพที่ดี ควรเข้านอนก่อน 23.00 น. ตื่นเช้าในช่วง 06.00 – 07.00 น. เป็นประจำทุกวัน หรืออย่างน้อยควรนอนให้ได้ 7 – 8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้โกรทฮอร์โมนในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สมองแจ่มใส ผิวพรรณสดชื่นเปล่งปลั่ง

4. อย่าลืมกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบ้าง ลองชุบผ้าขนหนูในน้ำร้อน จากนั้นนำมาคลุมใบหน้าที่สะอาดของคุณ (หมายถึงใบหน้าที่ทำความสะอาดและล้างเมคอัพออกหมดแล้ว) จากนั้นค่อยๆ นวดเบาๆ ทั่วใบหน้าประมาณ 15 นาที โดยใช้ปลายนิ้วนวดวนเป็นลักษณะวงกลมไปทั่วๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและการทำงานของต่อมน้ำเหลืองใต้ชั้นผิว จากนั้นทาน้ำมันบำรุงผิวจากธรรมชาติให้ทั่วใบหน้า ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เปิดรูขุมขน และช่วยให้ผิวได้หายใจ เมื่อทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง จะช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่อง

 1,492 total views,  2 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version