จากประสบการณ์ทำงานเป็นเชฟในภัตตาคารและร้านเหลาเหลามาหลายสิบปี ทำให้โกซ้งคิดอยากจะเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง นี่คือจุดเริ่มต้นของ “ร้านโกซ้ง คนโบราณ” จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ร่วม 37 ปีแล้ว ที่โกซ้งยืนทำอาหารตามสั่ง ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด จะเป็นกับข้าวหรืออาหารจานเดียว บอกมาได้ โกจัดให้ หรือบางทีลูกค้าอยากทานเมนูแปลกๆ ที่คิดขึ้นเอง ให้โกซ้งหยิบนั่นใส่นี่ลงไปตามใจลูกค้า ถ้ารสชาติดี หน้าตาน่ารับประทาน โกซ้งก็จะบรรจุไว้ในเมนูของร้าน โดยให้คนที่คิดเมนูเป็นคนตั้งชื่ออาหารจานดังกล่าวด้วย
แม้ตัวร้านจะธรรมดาแบบบ้านๆ และที่ตั้งอยู่ลึกลับสักหน่อย ต้องเดินเข้าซอยหลังตลาดเทศบาลเมืองภูเก็ต แต่นี่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะถ้าของอร่อย ของดี มีคุณภาพ และเน้นในเรื่องของความสะอาดเป็นสำคัญ อยู่ตรงไหนลูกค้าก็ตามไปอุดหนุน ขนาดคุณหน่อย-คุณเคน มาภูเก็ต ยังต้องมาทานอาหารที่ร้านนี้เลยนะ
ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกมากมายหลายรายการ ใครนึกภาพไม่ออกว่าจะสั่งอะไร หน้าตาแบบไหน มองไปที่กำแพงร้านได้เลย มีเพียบ… วันนี้เราเลือกสั่งเมนูอาหารจานเดียวมาลองชิม 3 จาน จานแรก ราดหน้าทะเล ที่ขอบอกว่าไม่ผิดหวัง โกซ้งเลือกใช้กุ้งลายเสือตัวใหญ่ หมึกชิ้นโต ลูกชิ้นปลาแบบเนื้อนุ่มมาก ไม่เหม็นคาว จัดว่าดี อีกจานคือ ข้าวผัดผู้จัดการ เมนูนี้โกซ้งบอกว่าขายดีมาก เลยต้องลองชิม เป็นข้าวที่ผัดคลุกมากับคั่วกลิ้งปลา รสชาติเผ็ดร้อน หอมกลิ่นเครื่องเทศ ใส่เม็ดพริกไทอ่อน ใบมะกรูด และกระเทียม โรยหน้าด้วยกุนเชียงทอดและเนื้อหมูทอดกรอบ เพิ่มรสเปรี้ยวตัดเลี่ยนด้วยมะนาวสด รสชาติอร่อย ต่ออีกจานกับเมนูเคยๆ ข้าวผัดหนำเลี๊ยบ ที่ผัดมาได้แบบนัวทั่วถึง อร่อยสามผ่านเลย
ถ้าใครมากันหลายคน อยากจะสั่งเป็นกับข้าวก็ได้ มีทั้งแกงส้มกุ้งยอดมะพร้าว กั้งกระดานทอดกระเทียม เนื้อปูผัดดอกขจร แกงป่าปลาเก๋า ปลาผัดเต้าซี่ หมึกผัดไข่เค็ม ฯลฯ ทางร้านจะทำอาหารที่ละจาน ของอร่อยต้องใจเย็นๆ เพราะโกซ้งทำร้านนี้กับภรรยาแค่สองคน

ร้านโกซ้ง คนโบราณ
ที่ตั้ง 111/9 ถ.ระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 – 17.00 น.
โทร. 08 1693 4915

 

 4,337 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version