ก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่อย่างยิ่งใหญ่บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40″ (The 40th Bangkok International Motor Show 2019) จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2562 ภายใต้แนวคิดสนุทรียภาพทางอารมณ์หรือ “Enjoyment of Automobiles” โดยมีค่ายรถยนต์ชั้นนำ 33 ราย และแบรนด์รถจักรยานยนต์อีก 14 ราย เข้าร่วมงาน บนพื้นที่จัดแสดงมากกว่า 100,000 ตรม. ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มี..-7 เม..นี้

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เปิดเผยว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมางานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ได้การยอมรับในระดับนานาชาติว่าเป็นการจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเห็นได้จากการที่ผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ต่างให้การยอมรับพร้อมแสดงเจตจำนงในการเข้าร่วมงานเป็นประจำทุกปี

      ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 มีแบรนด์รถยนต์ชั้นนำจำนวน 33 ราย และแบรนด์รถจักรยานยนต์อีกจำนวน 14 รายเข้าร่วมจัดแสดงบนพื้นที่มากกว่า 100,000 ตารางเมตร ยืนยันได้ถึงความสำคัญของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในการเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมภาพลักษณ์ และผลักดันให้เกิดการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในระดับภูมิภาคได้เป็นอย่างดี

บริษัทรถยนต์เข้าร่วมงานประกอบด้วยแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น Toyota, Lexus, Nissan, Honda, Mitsubishi, Isuzu, Mazda, Subaru, Suzuki แบรนด์รถเกาหลีค่าย คือ KIA, Hyundai แบรนด์รถยุโรป และสหรัฐฯ เช่น Audi, Aston Martin, BMW, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Land Rover, Lamborghini, Mercedes-Benz, MINI, Maserati, McLaren, Porsche, Rolls-Royce, Volvo พร้อมด้วยแบรนด์ผู้จำหน่ายรถไฟฟ้าอย่าง FOMM, MIND ส่วนค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมทั้งหมด 14 แบรนด์ เช่น Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Harley-Davidson, Triumph, Vespiario, GPX ฯลฯ

     ไฮไลต์ของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 จะมีรถยนต์ต้นแบบ และรถยนต์รุ่นใหม่เปิดตัวมากมาย ได้แก่ BMW Z4, New BMW X7, Mercedes-Benz S560e AMG Premium, Suzuki Jimny, All-new Toyota Commuter, MG V80, All-new Lexus UX, All-new Chevrolet Captiva, All-new Honda Accord ฯลฯ

     รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Hyundai Kona Electric, Audi e-tron, Jaguar I-Pace, รถยนต์ต้นแบบ Mazda Kai Concept, Mitsubishi e-evolution Concept, MG ZS EV รถยนต์สปอร์ตซูเปอร์คาร์ New Porsche 911, Lamborghini Huracan EVO และ McLaren 720S Spider รวมทั้ง Aston Martin Valkyrie ไฮเปอร์คาร์ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูล่า วัน มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

     ในปีนี้ยังเป็นโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 40 ปี งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์นอกจากผู้เข้าร่วมชมงานจะได้พบกับยนตรกรรมรุ่นใหม่ที่ค่ายรถยนต์นำมาจัดแสดงเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 40 ปีแล้ว ทางผู้จัดงานยังเตรียมพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการพาทุกท่านย้อนรำลึกไปยังอดีตเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศบอกเล่าความเป็นมา และการเติบโตของการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ตั้งแต่ครั้งแรก สวนลุมพินี ในปี ..2522 จนมาถึงปัจจุบัน

     “ในปีที่ผ่านมาผู้เข้าร่วมชมงานตลอดระยะเวลา 12 วัน มีจำนวน 1,620,000 คน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีจำนวนไม่น้อยกว่าปีก่อน เพราะมีโอกาสในการตัดสินใจและมีทางเลือกหลากหลายภายในงานเดียว อีกทั้งยังดึงดูดความสนใจ ด้วยการจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบสุดล้ำสมัย พร้อมด้วยการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงานไม่น้อยกว่า10 รุ่น โดยเฉพาะในกลุ่มรถพลังงานทางเลือก เช่น EV, ไฮบริด, ปลั๊กอิน ไฮบริด ที่จะถูกนำมาจัดแสดงจากหลายค่ายเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการสนับสนุนของภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต  ทั้งนี้นโยบายของแต่ละค่ายรถยนต์ต่างนำเสนอ

     “แคมเปญเงื่อนไขพิเศษต่างๆ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในประเทศให้โตขึ้นอีกด้วยภาพรวมของการจัดงานในส่วนของการจัดสรรพื้นที่บูธหลักอย่างรถยนต์ และจักรยานยนต์ ผู้ประกอบการยังให้ความสนใจเข้าจับจองอย่างคับคั่ง แม้ในส่วนพื้นที่ของอุปกรณ์ประดับยนต์ต่าง จะลดลงจากเดิมประมาณร้อยละ 40 เพราะการหดหายไปของกลุ่มธุรกิจรายย่อยของไทยที่เริ่มหันไปขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก โดยบริษัทยังมีรายได้ในการจัดงานเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณร้อยละ 1.17”

      “นอกจากนั้นในฐานะผู้จัดงาน ยังคงเดินหน้าพัฒนาการจัดงานให้มีมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดทำพื้นที่การทดสอบเฉพาะรถยนต์เอสยูวีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 สนาม เพื่อตอบรับต่อการเติบโตและความนิยมของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจต่อรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีเพิ่มมากขึ้นนายจาตุรนต์ กล่าวทิ้งท้าย

     งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มี..-7 เม..นี้ โดยวันจันทร์ศุกร์ เปิดให้เข้าชมงานเวลา 12.00-22.00 . วันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้เข้าชมงานเวลา 11.00-22.00. ราคาบัตรเข้าชมงาน 100 บาท พร้อมแคมเปญซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรับรถที่ผู้จัดฯ เตรียมมอบโชคให้ผู้ชมเป็นประจำทุกปี พร้อมของรางวัลใหญ่อย่างรถยนต์ และรถจักรยานยนต์รวมมูลค่ากว่า 3,500,000 บาท โดยผู้ที่ซื้อบัตรและต้องการร่วมชิงโชคสามารถลงทะเบียนที่หน้างาน พร้อมตอบแบบสอบถามผ่านหน้าเว็บไซด์ www.bangkok-motorshow.com

 1,987 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version