ร้านอาหารอร่อยที่อยากบอกต่อให้ไปชิมกันในฉบับนี้ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากจังหวัดกรุงเทพมหานครเท่าไหร่ และอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างอัมพวาด้วย

ตัวร้านเป็นแบบเปิดโล่ง นั่งสบาย อากาศถ่ายเทได้ดี ตกแต่งออกแนววินเทจเล็กๆ ตามความชอบเจ้าของร้าน ด้านหน้าร้านจะมีรถตู้โฟล์คเก่าๆ จอดอยู่ ทำเป็นร้านคอฟฟี่เล็กๆ มีบริการเครื่องดื่มร้อนเย็น ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกมากมายตามชอบ วันนี้เรามีเมนูเด็ดห้ามพลาดมาแนะนำด้วย เริ่มจาก น้ำพริกไข่ปู ผักสด เมนูนี้สั่งทุกครั้งที่ได้มา เพราะรสชาติอร่อย ไม่เปรี้ยวหรือเค็มจนเกินไป เผ็ดเล็กๆ ทานแกล้มกับผักสดอย่างขมิ้นขาวเข้ากันเป็นที่สุด แต่ถ้าใครชอบแนวเข้มข้นขึ้นมานิดนึงก็ต้องลอง หลนปูนิ่ม ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสดเช่นกัน ปลาทูแดดเดียว ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่เราว่าเลิศ ปลาทูทอดมาได้แบบกรอบกำลังดี ทานได้ทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดหาง ถ้าใครต้องการความแซ่บก็สามารถทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เสิร์ฟมาคู่กันได้เลย ใครที่ชื่นชอบอาหารสชาติหวานอมเปรี้ยวตัดเค็มเล็กๆ ลองชิม ปูนิ่มราดซอสมะขาม ที่ผัดคลุกเคล้ามาได้แบบไม่เหนียวมาก ชิ้นปูนิ่มแต่ละชิ้นเคลือบน้ำซอสสามรสอย่างทั่วถึง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม อีกหนึ่งเมนูที่เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี มาถึงเมนูซดน้ำเพื่อความคล่องคอกันบ้าง มาถึงแดนปลาทูแล้วก็ต้องลอง ปลาทูต้มมะดัน เป็นต้มยำน้ำใส มีความเปรี้ยวแซ่บจากชิ้นมะดันที่ใส่ลงไปแทนน้ำมะนาว ไม่มีกลิ่นคาวเลย หรือจะเป็น ต้มยำโป๊ะแตก ก็ดีงาม ถึงเครื่อง ถึงรสความเป็นต้มยำ แซ๊บ..แซ่บ!

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกชิมอีกมากมาย อาทิ ยำผักบุ้งทอดกรอบ หอยหลอดผัดฉ่า กะหล่ำผัดน้ำปลา กรรเชียงปูผัดผงกระหรี่ แกงส้มไข่ปลาริวกิว ฯลฯ หรือจะเป็นเมนูทานเล่นอย่าง จ้อจิ๋ว ก็อร่อย

มาทานอาหารที่ร้านนี้อาจต้องใจเย็นกันสักนิด เพราะเป็นสไตล์โฮมเมด ทำกันเองในครอบครัว โดยมีคุณแม่ทำหน้าที่เป็นแม่ครัวใหญ่ แต่รับรองว่าอร่อยคุ้มค่าและคุ้มกับเวลาที่รอคอยมาก

ครัวเปรี้ยวปาก

ที่ตั้ง : 37 .8 .บางขันแตก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม 75000

เปิดบริการ อังคารอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 11.30 – 21.30 .

โทร. 08 9616 0918, 08 5182 6399

 3,036 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version