บังมีนซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลพื้นบ้านต้นตำรับเจ้าแรก บริเวณหาดทรายยาว ที่เปิดขายมานานกว่า 12 ปีแล้ว ได้รับความนิยมทั้งจากชาวจังหวัดสตูลและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร้านตั้งอยู่บริเวณริมทะเลบ้านหาดทรายยาว ขับรถออกมาจากตัวเมืองจังหวัดสตูลเพียง 10 กิโลเมตรก็ถึง เสน่ห์ของที่นี่นอกจากอาหารทะเลที่สดใหม่แล้ว บรรยากาศของร้านก็เป็นแบบเรียบง่าย สามารถนั่งรับลมพร้อมชมวิวท้องทะเลได้แบบชิลๆ
เมนูแนะนำ แกงส้มปลากะพง หรือแกงเหลืองปักษ์ใต้ ที่ร้านจะปรุงเครื่องแกงเอง สูตรดั้งเดิมแบบพื้นบ้าน น้ำแกงจึงหอมเข้มข้นถึงเครื่อง รสชาติจัดจ้าน บวกกับเนื้อปลากะพงสดๆ จากทะเล เพิ่มความอร่อยแจ่มให้กับเมนูนี้ได้มาก ยิ่งทานคู่กับไข่เจียวร้อนๆ พูดได้คำเดียวว่า “หร่อยจังฮู้” เมนูต่อมาห้ามพลาด ปูม้านึ่ง เนื้อปูหวานแน่นสดใหม่ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ ได้บรรยากาศทะเลสุดๆ หรือจะเป็น ส้มตำปูม้าสด ก็อร่อยออกรสเช่นกัน หรือจะเป็นเมนูจืดๆ สำหรับเด็กๆ อย่าง ปลากุเราทอดกระเทียม หรือ กั้งทอดกระเทียม ก็น่าจะอร่อยถูกใจ
นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารทะเลพื้นบ้านอื่นๆ ให้เลือกชิม อาทิ ปลาราดพริก ปลานึ่งมะนาว กุ้งอบวุ้นเส้น หมึกทอดกระเทียม หรือต้มยำปลา ก็ล้วนแล้วแต่อร่อยทั้งนั้น เพราะทางร้านเลือกใช้อาหารทะเลที่ใหม่สด ส่งตรงมาจากชาวประมงพื้นบ้าน นอกจากจะได้อาหารที่ดีมีคุณภาพแล้ว ยังเป็นการช่วยสนับสนุนการประมงท้องถิ่นอีกด้วย
ที่ร้านจะทำกันแบบครอบครัว อาหารอาจช้า เพราะลูกค้าเยอะ ทางที่ดีควรโทรมาสั่งก่อนล่วงหน้า… เพื่อความอร่อยชัวร์!

ร้านบังมีนซีฟู้ด
ที่ตั้ง หาดทรายยาว ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.
โทร. 08 1543 8909

 9,757 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version