อาหารเช้าถือเป็นสิ่งสำคัญ คนภาคใต้ที่มีเชื้อสายจีนส่วนใหญ่จะนิยมกินติ่มซำในมื้อเช้า บางคนทานเป็นอาหารว่างกินกับน้ำชา วันนี้เราขอพามาชิมติ่มซำแสนอร่อยกันที่ “ร้านปั้นทอง ติ่มซำ” อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ร้านนี้เปิดมานานหลายปีแล้ว และได้รับการตอบรับที่ดีจากคนในและนอกพื้นที่ในจังหวัดใกล้เคียงก็มาทานติ่มซำที่ร้านนี้
คุณพรรำไพ อยู่เย็น หรือ คุณปัดจ้าของร้าน บอกกับเราว่า “ทุกเมนูเน้นการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดี ใหม่ สด สะอาด และก็ยังคงคิดเมนูใหม่ๆ มาเสิร์ฟให้กับลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดความจำเจ แต่ในส่วนของเมนูหลักก็ยังคงไว้เช่นเดิม เพราะได้รับความนิยมอยู่แล้ว” เมนูติ่มซำของที่นี่มีหลากหลายหน้าตาชวนให้ลิ้มลอง ทั้งขนมจีบหมู ขนมจีบกุ้ง เกี๊ยวห่อชีสต์ เบคอนพันเห็ดเข็มทอง เต้าหู้ปลา บล็อกโคลีกุ้ง ฮะเก๋า เกี๊ยวซ่า ฯลฯ ชอบเมนูไหนเลือกได้ที่โต๊ะด้านหน้าร้าน นึ่งให้ทานกันแบบร้อนๆ อร่อยเต็มคำ
แต่สำหรับใครที่อยากได้เมนูอาหารหนักท้องขึ้นมาสักหน่อย ทางร้านก็มีให้บริการ จะเป็นข้าวต้มหมู ข้าวต้มปลา หมี่สั่วหมู เกาเหลาเลือดหมู เกาเหลาปลา ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็ได้ ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มร้อน-เย็น ก็มีครบ อาทิ โอเลี้ยง ชาดำเย็น นมร้อน น้ำแดง น้ำขิง โอวันติน และชาร้อน เป็นต้น
ล่องใต้ไปเที่ยวกันทั้งที ก็ควรหาเมนูอร่อยดีๆ เพิ่มพลังก่อนออกเดินทางนะคะ…

ร้านปั้นทอง ติ่มซำ
เลขที่ 33 ถ.มนตรี 1 ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา 82110
ร้านเปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 11.00 น.
โทร. 09 0997 9651

 6,466 total views,  3 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version