มาล่องใต้ทริปนี้ เราพาคุณผู้อ่านมาชิมอาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่ริมคลองปากประ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เผื่อใครยังไม่เต็มอิ่มกับการชมยกยอยามเช้าหรือพลาดการเที่ยวชม ก็สามารถมานั่งกินลม ชมวิวยอ ในบรรยากาศแบบชิลๆ พร้อมกับการรับประทานอาหารอร่อยๆ กันที่ร้านบางชาม

ตัวร้านเป็นระเบียงไม้ยื่นไปในน้ำ และมีซุ้มหลังคากั้นเป็นห้องโถงขนาดกลางสำหรับบังแดดในเวลากลางวัน โดยใช้วัสดุไม้ตกแต่งแบบเรียบง่าย แลดูอบอุ่นและกลมกลืนกับธรรมชาติ ทุกมุมที่นั่งเปิดโล่งให้ลมพัดผ่าน และสามารถชมบรรยากาศโดยรอบได้อย่างสบายตา ด้านหน้าถือเป็นจุดไฮไลท์ เพราะมีมุมให้โพสต์ท่าสวยๆ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับยอริมน้ำ

เมนูแนะนำวันนี้เริ่มต้นที่ หมูย่างคำหวาน เมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อยก่อนเจอจานชุดใหญ่อย่าง แกงส้มปลากะพงผักรวม ที่มีทั้งหัวพร้าว มันขี้หนู เขาคัน รากบัว ซึ่งเป็นผักท้องถิ่น รสชาติหร่อยอย่างแรง พริกแกงเข้มข้นถึงเครื่อง เผ็ดร้อนจัดจ้าน ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ดีงามมากๆ ในส่วนของเนื้อปลาเราสามารถเลือกได้ตามชอบ จะเป็นปลาโอน (ปลาเนื้ออ่อน) ปลากด ปลากระบอก หรือปลาช่อน ก็ได้ อีกหนึ่งเมนูปลาที่อยากให้ชิมคือ ปลาโอน (ปลาเนื้ออ่อน) ทอดกระเทียม ทางร้านเลือกใช้ปลาขนาดกำลังดี ทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด เข้ากันเป็นอย่างดี ต่อด้วย ซี่โครงหมูอบสับปะรด เสิร์ฟมาได้อย่างหน้าตาสวยงาม ซี่โครงหมูนุ่มหนึบผัดคลุกเคล้ามากับเนื้อสับปะรด หอมใหญ่ พริกหวาน และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ รสชาติออกหวานนำ มาใต้ทั้งทีเมนูนี้ห้ามพลาด น้ำพริกกะปิกุ้ง เสิร์ฟพร้อมผักสด ทางเคียงได้ทุกเมนู เพิ่มรสชาติความอร่อยได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกชิม เช่น แกงเผ็ดปลาลูกเบร่ แกงคั่วใบชะพลูเนื้อปู/เนื้อหอยขม คั่วกลิ้งสูตรแลนหมู/ไก่ ปลาดุกนาทอดขมิ้น สายบัวผัดน้ำมันหอยกุ้งสด เป็นต้น

การเดินทางไปร้านไม่ยาก ให้วิ่งถนนเส้นเลียบทะเลสาปไปจนถึงสะพานปากประ จะเห็นป้ายทางเข้าร้าน เลี้ยวเข้าไปประมาณ 150 เมตร มีที่จอดรถพร้อม

ร้านบางชาม พัทลุง

ที่ตั้ง : 66 หมู่ที่ 11 (ทางหลวง 4007 ลำปำ-ทะเลน้อย) อ.ควนขนุน จ.พัทลุง 93000

เปิดทุกวัน เวลา 10.30 – 22.00 น.

โทร. 09 1848 8599

 7,698 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version