ร้านนี้เกิดจากสองเพื่อนรักที่จากกันมานานเกือบ 40 ปีแล้วกลับมาเจอกันอีกทีบนเฟซบุ๊ก อีกคนหนึ่งรักงานบริการ ส่วนอีกท่านรักในการปรุงอาหาร เมื่อเจอสถานที่ที่ใช่และใจที่ชอบ นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของร้านอาหารบ้านจันทร์ฉายแห่งนี้

สำหรับใครที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น หยิบนั่นผสมนี่แบบมีความครีเอทีฟ แถมได้รสชาติที่อร่อยถูกปาก รับรองว่ามาร้านบ้านจันทร์ฉายไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะมีเชฟมืออาชีพอย่าง “เชฟสายชล” มารังสรรค์ความอร่อยในทุกเมนู การันตีคุณภาพได้จากการเป็นเชฟอาหารไทยในต่างแดนถึง 19 ปี กับ 7 ประเทศ

ภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นเรื่องความสะอาด โปร่งตา และไม่แออัดจนเกินไป นั่งสบายเพราะเป็นห้องกระจกติดแอร์ โดยมีห้อง VIP 3 ห้อง สำหรับลูกค้าที่ต้องการจัดเลี้ยงแบบเป็นส่วนตัว

เริ่มต้นกับเมนูดาวเด่นที่มาแล้วต้องสั่งคือ ไก่ย่างจำเลยรัก โดยมีสูตรเด็ดเคล็ดลับอยู่ที่การหมักไก่ด้วยสมุนไพรจนเข้าเนื้อแล้วนำมาอบจนเหลืองสวย รับประทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว ที่สำคัญเมนูนี้ถ้าใครอยากทานต้องโทรสั่งจองล่วงหน้า เพราะวันนึงทำเพียง 20 ตัวเท่านั้น เน้นเรื่องความสดใหม่เป็นหลัก ต่อด้วย ซี่โครงหมูจันทร์ฉาย เมนูนี้เราให้ 5 ดาวเลย กระดูกหมูเนื้อกรอบนอกนุ่มในคลุกเคล้ามากับซอสมะขามที่ไม่แฉะ ให้อารมณ์เหมือนเคลือบคาราเมลรสอมเปรี้ยวหวาน อร่อยมาก อีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาด กะพงกะเพรากรอบ ด้วยความที่ไม่ชอบอะไรที่จำเจเชฟเลยคิดเมนูนี้มาเสิร์ฟสำหรับผู้ที่ชอบความแปลกใหม่ โดยจะใช้ปลากะพงทั้งตัวแต่แล่มาเฉพาะเนื้อเพื่อให้สะดวกในการทาน จากนั้นนำไปทอดให้เหลืองกรอบ โรยหน้าด้วยแป้งทอดกรอบปรุงรสพิเศษเป็นผัดกะเพราะ เวลารับประทานให้ตักเนื้อปลาทานคู่กับแป้งปรุงรสจะได้รสสัมผัสที่อร่อยเยี่ยม เมนูถัดมา กุ้งกรุงเก่า คือนำกุ้งแม่น้ำมาเผาแล้วราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ที่ได้ทั้งสีสันและความหอมมันของหัวกุ้ง อยากรู้ว่าอร่อยขนาดไหนต้องลองสั่ง สำหรับคนที่ชอบความเข้มข้นเปรี้ยวแซ่บขึ้นมาอีกนิดเมนูนี้ก็น่าชิม ปลาม้วนจันทร์ฉาย โดยนำเนื้อปลากะพงมาหั่นสไสด์เป็นแผ่นบางๆ แล้วห่อไส้ด้วยหมูสับปรุงรส เวลาเสิร์ฟจะนำไปนึ่งให้สุกแล้วราดด้วยซอสซีฟู้ด รสชาติดีไม่มีกลิ่นคาวเลย เมนูอาหารอีสานประยุกต์ ส้มตำเส้นใหญ่ โดยจะนำเส้นใหญ่ไปทอดก่อนแล้วราดมาด้วยส้มตำไท ทานคู่กันได้สบายๆ โดยไม่ต้องพึ่งข้าวเหนียวเลย ปิดท้ายกับเมนูซดน้ำแซ่บๆ คล่องคอกับ ต้มยำซี่โครงอ่อน กระดูกซี่โครงเนื้อนุ่มทานง่าย แถมได้รสชาติอร่อยแซ่บแบบไม่เผ็ดมาก

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกชิม อาทิ แกงอ่อมสามเห็ด หมูหมักผัดเต้าหู้ ทอดมันหัวปลี ตำตะบันจันทร์ฉาย (ตำถาด) หรือจะเป็นเมนูทานเล่นอย่างปีกไก่ทอดก็มีให้เลือกถึง 4 รูปแบบ ทั้งปีกไก่ทอดน้ำปลา ปีกไก่พริกเกลือ ปีกไก่พริกแกง และปีกไก่สมุนไพร ชอบแบบไหนลองสั่งกันมาทานดู แต่ที่แน่นๆ ทุกเมนูที่แนะนำอร่อยเลิศของจริง

ร้านอาหารบ้านจันทร์ฉาย

ที่ตั้ง : 169/9 หมู่ 2 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย 64210

โทร. 09 1745 8822, 08 7084 9750

เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.

การเดินทาง : ร้านอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยเพียง 200 เมตร

 5,128 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version