Patom คือ คาเฟ่ ร้านอาหาร และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคต่างๆ เหมือนโชว์รูม ภายใต้แบรนด์ของสวนสามพราน(สามพราน ริเวอร์ไซด์) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่อนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมมานานกว่า 50 ปีแล้ว โดยมุ่งเน้นการใช้วัตถุดิบธรรมชาติในท้องถิ่นที่ได้รับการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปออร์แกนิกที่ดีมีคุณภาพต่างๆ เช่น สบู่ ยาสระผม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ฯลฯ สำหรับเป็นทางเลือกให้คนกรุงเทพฯ ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยทั้งต่อตนเองและสิ่งแวดล้อม ทั้งยังเป็นการสนับสนุนเครือข่ายเกษตรกรอินทรีย์ในจังหวัดนครปฐม และพื้นที่ใกล้เคียงอีกทางหนึ่ง ซึ่งรายได้จากการขายสินค้า 3% มอบให้มูลนิธิสังคมสุขใจ เพื่อสมทบทุนการพัฒนาและส่งเสริมการทำเกษตรอินทรีย์ให้กับเกษตรกร

ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ Patom Organic Living ที่นี่จะเน้นเสิร์ฟอาหารกล่องเมนูเพื่อสุขภาพที่ทานง่าย โดยทางร้านจะปรุงสดใหม่ทุกวัน ด้วยวัตถุดิบออร์แกนิคมาตรฐานสากล ให้ซื้อกลับไปทาน หรือถ้าพอใจจะนั่งทานชิลๆ ในร้าน ทางร้านก็จะอุ่นให้ร้อนแล้วเสิร์ฟให้ ด้วยความที่การออกแบบภายในร้านให้มีพื้นที่แบบดับเบิลสเปซที่รายล้อมด้วยกระจกใส ให้ความรู้สึกแบบ inside-out สามารถมองเห็นวิวสวนที่โอบล้อมได้อย่างสบายตา

จุดเด่นของอาหารที่นี่ ทุกเมนูถูกคำนวณปริมาณสารอาหารที่คนเราควรทานต่อวันมาแล้ว โดยทาง สสส.กำหนดไว้ว่า ในหนึ่งวันคนเราควรทานผักให้ได้อย่างน้อย 400 กรัม ยกตัวอย่างเช่น ข้าวน้ำพริกข่าสูตรคุณย่าที่เสิร์ฟพร้อมไก่ทอด มีสารอาหารจากผัก 200 กรัม หากทานคู่กับผลไม้ เช่น มะละกอ ในจำนวน 200 กรัม เราก็จะได้รับสารอาหารขั้นต่ำที่จำเป็นในแต่ละวันครบ เมนูแนะนำก็จะเป็น ข้าวเหนียวกับหมูแดดเดียว ที่เสิร์ฟมาพร้อมผักออร์แกนิคสดๆ หลากหลายชนิด หรือจะลอง ข้าวกับพริกขิง รสเข้มข้น ที่เสิร์ฟมาพร้อมไข่ต้ม ผักออร์แกนิคสดและผักออร์แกนิคลวก หลังจากอิ่มกับเมนูของคาวแล้ว แนะนำให้ตบท้ายด้วยผลไม้ออร์แกนิคอย่าง มะละกอ ฝรั่ง ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ในส่วนของเครื่องดื่ม ก็จะมี น้ำฝรั่งออร์แกนิค จากสวนฝรั่งในสามพราน ที่นำมาสกัดเย็น ไม่ผสมน้ำตาล หรือจะลอง น้ำมะขามออร์แกนิค ก็อร่อยชุ่มคอดี นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเบเกอรีที่ทำร่วมกับร้าน Theera โดยทาง Patom ได้จัดส่งวัตถุดิบตามฤดูกาลให้ครีเอทเป็นเบเกอรี่หลากหลายอย่าง ก่อนกลับแนะนำให้ได้เลือกซื้อขนมไทยๆ ของทางร้าน ติดไม้ติดมือกลับไปด้วยก็ดีนะ

               รักษ์โลก รักสุขภาพ อย่าลืมแวะไป Patom ร้านที่ทำให้ชีวิตเราคลีนได้…แม้อยู่ในเมือง

PATOM 

ที่ตั้ง 9/2 ซอยสุขุมวิท 49/6 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

เปิด อังคาร – อาทิตย์ 9.00 น. – 18.30 น.

โทร 09 8259 7514

Facebook : @patom.organics

การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงที่สถานีสุขุมวิท จากนั้นต่อ BTS ไปยังสถานีทองหล่อ ให้ไปทางซอยทองหล่อ 23 ซึ่งจะทะลุไปเจอร้านพอดี ร้านอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลสมิติเวช มีที่จอดรถประมาณ 8-10 คัน

 9,925 total views,  2 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version