กว่า 15 ปีที่ คุณต้อ ภาวดี ทองประ หันเหชีวิตหลังการทำงานมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่บ้านจังหวัดปราจีนบุรี ด้วยทำเลที่ดี อยู่ติดถนนใกล้ๆ ค่ายจักรพงษ์ และมีที่จอดรถที่กว้างขวาง จึงทำให้ลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย

ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรสมุนไพรคุณต้อมีทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อและก๋วยเตี๋ยวหมู แบ่งหม้อต้มเครื่องอย่างชัดเจน โดดเด่นเรื่องของน้ำซุปเพราะปรุงด้วยเครื่องสมุนไพรพื้นบ้านรวมๆ กันกว่า 13 ชนิด โดยมีขิง ข่า ใบเตย มะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ เกลือ เป็นต้น แต่สำหรับน้ำซุปของก๋วยเตี๋ยวหมูจะเพิ่มความเข้มข้นอร่อยนัวด้วยเต้าเจี้ยวและเต้าหู้ยี้ สูตรนี้พิเศษหน่อยเพราะทางร้านลูกชิ้นเป็นคนให้สูตรคุณต้อมา มีความเข้มข้นกลมกล่อมแบบลงตัว ถ้าใครไม่ทานรสจัดจ้านมาก ก็ไม่ต้องปรุงเลย หรือถ้าชอบเผ็ดก็แค่เติมพริกป่นเท่านั้น จบค่ะ

ในส่วนหมูตุ๋นของทางร้านจะเลือกใช้ซี่โครงหมูอ่อนมาปรุงกับเครื่องสมุนไพรทั้ง 13 ชนิดเช่นกันเพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยใช้เตาถ่านเคี้ยวไปเรื่อยๆ ประมาณ 3 ชั่วโมงจะได้เนื้อหมูตุ๋นที่กรุบกรอบอร่อยเนื้อไม่เละ สำหรับเนื้อตุ๋นจะเลือกใช้เนื้อน่องลายที่มีมันแทรกเพิ่มความนุ่มละมุมลิ้น โดยจะเคี้ยวไว้ในหม้อน้ำซุปเนื้อเลยเพื่อเพิ่มความหวานหอมของน้ำซุปไปในตัว

เมนูของทางร้านก็จะมีให้เลือกทั้งเส้นหมี่ เส้นใหญ่ เส้นบะหมี่ วุ้นเส้น และเส้นเล็ก โดยเส้นเล็กของทางร้านเลือกใช้เส้นจันท์มาทำ เพราะจะเหนียว นุ่ม ไม่เละ ส่วนเนื้อก็จะมีเนื้อสด เนื้อตุ๋น หมูตุ๋น และลูกชิ้น ถ้าใครสั่งแห้งก็จะมีน้ำซุปตักแยกมาให้ซดด้วย หรือถ้ายังอร่อยไม่จุใจจะสั่งเซ็ทลวกจิ้มมาทานก็ได้เลย ปรุงน้ำจิ้มได้เองตามชอบ อร่อยทุกเมนู เพราะคุณต้อบอกว่า “ทุกชามปรุงด้วยรักและมอบให้ด้วยใจทานเมนูไหนก็อร่อยค่ะ”

สำหรับของหวานก็มีสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป วันละ 1-2 เมนูตามกำลังคนทำ เช่น เต้าส่วนกะทิสด ข้าวเหนียวดำ ข้าวเหนียวทุเรียน ครองแครง เป็นต้น ทุกเมนูเน้นอุดหนุนชาวบ้านในตลาด วันนี้มีอะไรมาขายก็ทำเมนูนั้น ง่ายๆ ไม่ต้องคิดเยอะ แต่การันตีความหวานอร่อยที่ต้องลอง!

ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรสมุนไพรคุณต้อ

ที่ตั้ง 192 ถ.ปราจีนอนุสรณ์ ต.ดงพระราม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี 25000

โทร.08 1623 1530 เปิดทุกวัน เวลา 9.00 – 15.00 น.

 3,571 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version