ร้านอาหารวิวสวย ติดริมแม่น้ำนครชัยศรี ในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย มองสายน้ำไหลเอื่อยไปเรื่อยๆ กับวิวทิวทัศน์และธรรมชาติของริมสองฝั่งแม่น้ำ การเดินทางมาไม่ยาก ร้านอยู่ช่วงถนนพุทธมณฑล สาย 7

บรรยากาศร้านร่มรื่น ด้านหน้าเป็นร้านกาแฟดอยช้าง เมื่อเดินไปด้านในจะเห็นระเบียงยื่นรับลมริมน้ำ มีโต๊ะอาหารจัดวางเรียงราย บรรยากาศเอาท์ดอร์แบบนี้เหมาะมากสำหรับในช่วงแดดร่มลมตก แต่ถ้ามาในช่วงกลางวัน แดดแรงแสงดี เราขอแนะนำให้นั่งในห้องแอร์น่าจะเย็นสบายกว่า และก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดอะไร เพราะห้องแอร์เป็นห้องกระจก สามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้เช่นกัน

เมนูอาหารแนะนำครั้งนี้เปิดประเดิมกับ ปลาแรดล้นจาน คือทางร้านจะนำแต่เนื้อปลาแรดมาหั่นเป็นชิ้นพอคำ แล้วนำไปทอดให้เหลืองกรอบรวมกับสมุนไพรต่างๆ เสิร์ฟมาแบบพูนจานทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยง่ายแบบไม่ต้องกลัวว่าก้างปลาจะติดคอเลย ต่อด้วย ส้มตำสุดยอด ลักษณะคล้ายๆ ยำ แต่ใส่เครื่องส้มตำมาด้วย ทั้งถั่วฝักยาว มะเขือเทศ และปูเค็ม โดยใช้ยอดมะพร้าวอ่อนมาซอยเป็นเส้นๆ แทนเส้นมะละกอ ก็อร่อยแปลกไปอีกแบบนึง ต่อกันกับอีกหนึ่งเมนู ยำเห็ดโคนญี่ปุ่น จานนี้ถือว่าผ่าน แม้ว่ารสชาติจะไม่จัดจ้านมานัก แต่ก็อร่อยกลมกล่อมกำลังดี ซดน้ำสักนิดกับเมนูสุขภาพ ปลากะพงต้มส้ม รสชาติดี เปรี้ยวนิด หวานหน่อย ไม่เผ็ดมาก แต่ถ้าใครชอบเมนูฟิวชั่นแปลกๆ ต้องลอง ไข่เจียวรสต้มยำกุ้ง ดูนะ บริเวณด้านหน้าเคาเตอร์ทางเข้าจะมี สาหร่ายพวงองุ่น ที่แบ่งขายเป็นแพคๆ จะซื้อไปทานที่บ้าน หรือจะแกะใส่จานทางที่ร้านก็สะดวกดี อร่อยแบบมีประโยชน์

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอร่อย เช่น ปลาช่อนลุยสวน น้ำพริกกุ้งสด เต้าหู้ทรงเครื่อง กุ้งใหญ่ผัดพริกเกลือ ปลาคังราดน้ำปลา ปลากะพงทอดราดซอสมะขาม ผัดผักบุ้งข้ามคลอง หรือจะเป็นผัดหมี่กระเฉดก็มี

เรือนน้ำอลิษา

ที่ตั้ง 11/2 ม.3 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

โทร. 034-232-558, 086-811-4660

เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.

 

 14,171 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version