“ร้านอาหารรำพึง” ร้านอาหารอร่อยในอำเภอเมืองจังหวัดสิงห์บุรีที่อายุอานามก็ปาเข้าไปหลายสิบปีมากแล้ว โดยมีคุณรำพึง เจ้าของร้านรุ่นเก๋าเป็นพ่อครัวมือหนึ่งประจำร้าน คิดเอง ทำเอง ปรุงเอง จึงเป็นเสน่ห์ฝีมือปลายจวักที่เรียกลูกค้าให้มาอุดหนุนไม่ขาดสาย

ร้านนี้ไม่เน้นการตกแต่งร้าน แต่เน้นที่รสชาติของอาหารกันไปเลย เรียกว่า “อร่อยเข้มข้นทุกเมนู” มีครัวด้านหน้าเป็นครัวเปิด เห็นการปรุงกันแบบชัดๆ วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน เน้นเมนูปลาน้ำจืดเป็นส่วนใหญ่ เพราะทำเลที่ตั้งของจังหวัดก็เป็นหนึ่งในทางผ่านของลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยานั่นเอง

เมนูอาหารแนะนำ เม็ดมะม่วงผัดปลาช่อนกรอบ โดยเอาเนื้อปลาช่อนมาหั่นเต๋าแล้วนำไปทอดให้กรอบ ผัดคลุกเคล้ามากับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ พริกชี้ฟ้าเขียว พริกแห้งทอด ในซอสสามรสที่เคี่ยวมาแบบเหนียวหนึบพอให้เกาะส่วนประกอบต่างๆ รสชาติดี ทานเพลิน อร่อยกลมกล่อมลงตัวมากๆ ต่อด้วย ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ก็อร่อยไม่แพ้กัน ปลาหมึกที่นี่จะนำไปชุบแป้งบางๆ ทอดพอให้กรอบถึงจะนำมาผัดกับไข่แดงเค็ม  ปรุงรสออกเค็มหวาน อร่อยดี เผ็ดร้อนขึ้นมาอีกนิดกับ ปลาม้าผัดพริกไทดำ เนื้อปลาม้าชิ้นโต ผัดมากับพริกไทดำแบบไม่หวงเครื่อง รสชาติเข้มข้นเผ็ดร้อนพริกไทดำ มาถึงถิ่นปลาแล้วไม่ควรพลาด ทอดมันปลากราย เนื้อปลากรายแท้สดเหนียวรวมกับเครื่องแกงสูตรเด็ดของทางร้าน คือดีงาม ซดน้ำแซบๆ กับ ต้มยำพุงไข่ปลาช่อน ที่ใส่ทั้งเนื้อ พุง และไข่ปลาช่อนแบบจัดเต็ม เสิร์ฟมาในหม้อไฟร้อนๆ รสชาติอร่อยแบบพื้นถิ่น 

นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อยๆ ให้เราได้เลือกกินอีกมาก เช่น ปลาช่อนผัดต้นคะน้า ออส่วน ปลาช่อนแช่น้ำปลาททอด หัวปลาม้าต้มเผือก ต้มยำปลาคัง ต้มยำกุ้งทะเล แกงป่าปลาคัง ปลาม้าราดพริกแกง เป็นต้น แต่ เมนูอาหารในวันธรรมดา และวันเสาร์-อาทิตย์ ทางร้านจะใช้คนละเมนูกัน เนื่องจากในวันหยุดจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเยอะ จึงจำเป็นต้องตัดเมนูที่มีขั้นตอนการทำที่ยุ่งยากออกไปบ้าง เพื่อที่จะได้ทำอาหารเสิร์ฟให้ลูกค้าทานได้แบบทันใจ แต่ที่มีไว้นั้นก็เรียกว่าอร่อยเด็ดทุกจาน เพราะผ่านการคัดสรรจากเชฟรำพึงโดยตรง ราคาอาหารที่ร้านเริ่มต้นที่ 200 – 400 บาท ไปหลายคนคุ้มมาก! เพราะชิมได้หลายเมนู

 

 

 5,100 total views,  1 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version