ถ้าใครได้ไปแวะเดินเล่นแถวชุมชนเก่าศรีรายา นอกจากมนต์เสน่ห์ของวิถีชีวิตแบบดั่งเดิม ตึกรามบ้านช่องที่ยังคงสะท้อนให้เราได้ย้อนนึกถึงเรื่องราวต่างๆ ในอดีตแล้ว บริเวณนี้ยังถือเป็นแหล่งรวมของฝาก ของกินที่มีความหลากหลายอยู่ไม่น้อยแวะชิมริมทางฉบับนี้ ขอพาท่านไปอิ่มอร่อยแน่นท้องแบบจัดเต็มกันที่ร้านน้องใหม่มาแรง “ปิ่นโต” ป้ายชื่อหน้าร้านจะมีปิ่นโตแขวนไว้เป็นสัญลักษณ์ให้พอสังเกตได้
บรรยากาศของร้านเป็นแบบโอเพ่นแอร์ มีที่นั่งให้เลือกสองฝั่งถนน คือแบบนั่งในร้านห้องแถวฝั่งที่เป็นห้องปรุง หรือถ้าใครชอบแบบกินลมชมวิวทะเล ก็สามารถนั่งได้ที่ด้านหลังของศรีรายาเกสท์เฮ้าส์ฝั่งตรงข้ามก็ได้เหมือนกัน ชอบแบบไหน เลือกแบบนั้น เพราะราคาเท่ากันไม่มีชาร์ตเพิ่ม
ในส่วนของเมนูอาหาร ปิ่นโตเถานี้ก็ไม่ธรรมดาเลย เพราะได้เชฟเก่าจากโรงแรมดังบนเกาะมาโชว์เสน่ห์ปลายจวักแบบไม่มีกั๊กกันเลย เริ่มต้นที่เมนู กุ้งซอสมะขาม ความพิเศษอยู่ตรงน้ำซอสมะขามที่ต้องใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 3 ชั่วโมงจึงจะใช้ได้ และรสชาติก็ออกมาได้แบบเข้มข้นกลมกล่อม ต่อด้วย มัสมั่นไก่ พริกแกงที่ถึงเครื่องบวกกับเนื้อไก่ที่นุ่มลิ้น ฟินนะเมนูนี้พูดเลย อาหารทานเล่นเบาๆ อย่าง ปอเปี๊ยะทอด และ ยำคอหมูย่าง ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง หรือถ้าใครชอบรับประทานแบบอาหารจานเดียวเค้าก็มีเมนูข้าวผัดต่างๆ อาทิ ข้าวผัดต้มยำ ราดหน้า ผัดไท ฯ ไว้บริการเช่นกัน

ร้านอาหารปิ่นโต
ที่ตั้ง 77 หมู่ 2 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ 81000
(บริเวณถนนอำเภอเก่า ศรีรายา)
โทร. 075-697-045, 082-5361781
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.

 7,333 total views,  2 views today

Comments

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version